Thủ môn Bùi Tiến Dũng sau trận thắng lịch sử của U23 Việt Nam được bao cô gái kiếm tìm

Giáo dụcChủ Nhật, 21/01/2018 11:08:00 +07:00

Nhiều lần cứu thua cho đội tuyển U23 Việt Nam và bắt gọn quả đá luân lưu 11 m, thủ môn mang áo số 1 - Bùi Tiến Dũng - được nhiều dân mạng tìm kiếm sau trận đấu tối 20/1.

Video: Trung vệ Tiến Dũng thực hiện thành công quả 11m cuối cùng giúp U23 Việt Nam vào bán kết U23 châu Á 2018.

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 1

Tối 20/1, U23 Việt Nam vượt qua Iraq ở vòng tứ kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018. Trong loạt đá luân lưu 11 m, thủ môn Tiến Dũng xuất sắc cản phá cú sút của Resan, góp phần mang lại chiến thắng đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.    

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 2

Ngay sau khi trận đấu vừa kết thúc, thủ môn xuất sắc của đội tuyển U23 Bùi Tiến Dũng được dân mạng tìm kiếm không chỉ vì phong độ thi đấu xuất sắc, mà còn bởi vẻ ngoài điển trai.

  

 

  Bùi Tiến Dũng (21 tuổi, quê Thanh Hóa) khởi nghiệp ở vị trí trung vệ trong màu áo một đội bóng trẻ ở Thanh Hóa. Sau đó, anh được bố trí trấn giữ khung thành.

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 4

 Với ngoại hình nam tính, Tiến Dũng được nhiều người yêu mến. Trong trận đấu tối 20/1, Bùi Tiến Dũng là một trong những niềm tự hào của bóng đá Việt Nam. 

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 5

Thủ môn đội tuyển U23 Việt Nam này từng có thời điểm suýt phải từ bỏ giấc mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Năm 2012, đội bóng trẻ của Tiến Dũng bị giải thể. Dũng làm công việc phụ hồ để giúp đỡ gia đình. Sau đó, anh gia nhập lò đào tạo bóng đá trẻ FLC Thanh Hoá.  

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 6

 Cầu thủ 9X từng chia sẻ anh luôn có thói quen ghi chép nhật ký sau mỗi buổi tập và các trận đấu. Cuốn nhật ký của Dũng dày thêm nhiều trang mỗi khi cầu thủ sinh năm 1997 mắc lỗi dẫn tới bàn thua của đội nhà. Chàng trai người dân tộc Mường luôn tự vấn bản thân và tìm cách khắc phục những sai lầm mắc phải.

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 7

Bùi Tiến Dũng còn có em trai là cầu thủ bóng đá Bùi Tiến Dụng. Hai anh em có chung sở thích, đam mê thể thao. Trên trang cá nhân, Dũng và Dụng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc bên nhau trước mỗi trận đấu bóng đá. 

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 8

 Nam cầu thủ có sở thích sưu tập giày và găng tay thi đấu. Đối với cầu thủ 20 tuổi này, đầu tư những vật dụng thi đấu không bao giờ thừa.

Dan mang tim kiem thu mon Bui Tien Dung sau tran thang lich su hinh anh 9

Thần tượng của của Tiến Dũng là thủ thành Petr Cech. Dũng chia sẻ bản thân đã học hỏi khá nhiều từ thủ môn người Cộng hòa Séc, đặc biệt ở những tình huống bắt phạt đền. Nhờ đó, anh đã cản phá được bốn quả penalty gần nhất trong màu áo các cấp độ đội tuyển. 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn