Thủ môn Algeria giúp Slovenia "lên ngôi" nhất bảng C

Tổng hợpChủ Nhật, 13/06/2010 08:45:00 +07:00

(VTC News) - Lối đá không đặc sắc và lép vế so với đối thủ, nhưng Slovenia vẫn lên nhất bảng nhờ sai lầm của thủ môn Algeria và độ nảy của trái bóng Jabulani.

(VTC News) - Thi đấu nhạt nhoà và không bản sắc, nhưng Slovenia vẫn tìm được sự bảo trợ của thần may mắn để có chiến thắng đầu tiên ở World Cup 2010.

Không có sự thiếu hụt nhân sự nào đáng kể, cả Algeria và Slovenia đều ra quân với đội hình mạnh nhất. Bên phía Algeria, HLV trọc đầu Rabah Saadane sử dụng bộ đôi quen thuộc bên cánh trái của Portsmouth mùa vừa qua là Nadir Belhadj và Hassan Yebda, trong khi cựu đội trưởng Yazid Mansouri không được trọng dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm mà thay bằng Karrim Ziani. Bên phía đối thủ đến từ Đông Âu, sự góp mặt đáng kể nhất là thủ thành Handanovic - người chỉ để thủng lưới 4 lần ở vòng loại World Cup, và chân sút của Bochum Zlatko Dedic.

Cả Algeria và Slovenia đều chơi rất bế tắc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Algeria đã chơi ép sân và triển khai vài đợt hãm thành có nét về phía khung thành của Slovenia, trong đó có cú đá phạt từ khoảng cách 23m của Belhadj nhưng bị Handanovic từ chối. Tuy nhiên đội bóng Đông Âu nhanh chóng lấy lại thăng bằng và chủ động chơi chậm lại, cầm bóng chắc. Trong những phút tiếp theo, hai bên chơi quá thận trọng và bế tắc với những pha bóng đơn giản và có phần ngẫu hứng, chủ yếu là những cú nhồi bóng vào vòng 16m50, nhiều đường chuyền hỏng và khống chế lỗi từ cầu thủ hai bên.

Tuy nhiên trong 15 phút cuối trận, Algeria gây sóng gió lên khung thành của Handanovic bằng sự cơ động và những pha di chuyển lắt léo bên cánh trái của Nadir Belhadj và Karim Ziani. Phút 36, Karim Ziani đá phạt góc để trung vệ Rafik Halliche bên phía Algeria băng vào đánh đầu cận thành, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đó cũng là tình huống đáng kể  cuối cùng của hiệp 1.

Karim ZIani làm khuấy đảo hàng phòng ngư Slovenia.

Bước sang hiệp 2, hai bên bắt đầu chơi dâng cao nhưng chỉ có Algeria là tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía cầu môn Slovenia với sự cơ động của Ziani và tiền đạo vào sân thay người Ghezzal. Nhưng đến phút 71, Ghezzal tự gây khó cho đội nhà bằng pha dùng tay chơi bóng quá lộ liễu trong vòng cấm địa Slovenia, thẻ vàng thứ 2 dành cho Ghezzal và Algeria phải chơi với 10 người. Tuy nhiên, khi Slovenia chưa kịp mừng với lợi thế quân số, Handanovic suýt nữa đã giúp Algeria vượt lên với pha chuyền bóng bất cẩn để Ziani băng lên cướp bóng, nhưng thủ thành của Udinese đã sửa sai với pha bắt gọn bóng ngay trước khi Ziani kịp ra chân.

Chỉ 3 phút sau sai lầm của thủ môn bên phía Slovenia, đến lượt người đồng nghiệp bên phía đội bóng Bắc Phi mắc lỗi giống hệt Robert Green: tiền vệ Robert Koren đi bóng và sút chìm vào góc xa khung thành Algeria, cú đá không mạnh nhưng Chaouchi đã bắt không dính bóng và để lọt lưới. 1-0 cho Slovenia với món quà đến từ mặt sân và trái bóng Jabulani.

Bàn thắng mở tỷ số may mắn của Koren.

Sau khi bị dẫn bàn, HLV Saadane tung thêm 2 tiền đạo vào sân để tăng cường sức ép để quân bình tỷ số. Nhưng Slovenia đã chủ động chơi phòng ngự số đông và bảo toàn tỷ số cho đến khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc.

Với chiến thắng có phần may mắn này, Slovenia đã vươn lên đứng đầu bảng C với 3 điểm có được. Tuy nhiên, những người mỉm cười nhiều nhất có lẽ là người Anh và Mỹ, vì những gì cả hai đội thể hiện trong trận đấu này là một bản vẽ đơn điệu, thiếu đường nét và màu sắc.

Xem tường thuật chi tiết trận đấu bằng ảnh


Đội hình thi đấu
Algeria (4-4-2):
Faouzi Chaouchi - Antar Yahia, Madjid Bougherra, Rafik Halliche, Nadir Belhadj - Foued Kadir (Guediora 83'), Medhi Lacen, Karim Ziani, Hassan Yebda - Karim Matmour (Saifi 82'), Rafik Djebbour (Ghezzal 56’).
Slovenia (4-4-2): Samir Handanovic - Miso Brecko, Marko Suler, Bostjan Cesar, Bojan Jokic - Valter Birsa (Pecnik 84'), Robert Koren, Aleksandar Radosavljevic (Komac 87'), Andraz Kirm - Milivoje Novakovic, Zlatko Dedic (Ljubijankic 51’).

Thẻ đỏ: Ghezzal (72’)

Bàn thắng: Koren (78’) - Slovenia

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn