Thu Minh: ‘Tôi là người đầu tư cho Ali Hoàng Dương, không có chuyện BTC ưu ái’

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/06/2017 11:42:00 +07:00

Nữ ca sĩ khẳng định Ali Hoàng Dương không phải “gà nhà” ban tổ chức hay nhận được bất kỳ ưu ái nào khi tham gia Giọng hát Việt 2017.

Tối 4/6, đêm chung kết của Giọng hát Việt 2017 diễn ra với nhiều màu sắc âm nhạc đặc sắc, không ít bản hit mới ra đời và chiến thắng của Ali Hoàng Dương hoàn toàn thuyết phục người xem. Từ ca khúc đơn Trắng Đen với phần dàn dựng hoành tráng đến phần song ca khoe nội lực giọng hát cùng HLV Thu Minh trong 2 bản hit Yêu mình anh – Đừng yêu, Ali Hoàng Dương đều có những màn trình diễn ấn tượng.

tm1

Ali Hoàng Dương tự tin song ca cùng Thu Minh

Tuy vậy, với những tiết mục được dàn dựng hoành tráng, nổi bật cộng thêm tin đồn là “gà nhà” ban tổ chức, đã có không ít ý kiến cho rằng Ali Hoàng Dương nhận được sự ưu ái hơn những thí sinh khác để giành giải quán quân. Trước những ý kiến này, Thu Minh đã trả lời thẳng thắn.

 
Tôi là người đầu tư cho Ali Hoàng Dương, không có chuyện BTC ưu ái

Thu Minh

- Chào Thu Minh, 2 tiết mục của Ali Hoàng Dương trình diễn trong đêm chung kết có vẻ nổi trội hơn những thí sinh khác, nhiều ý kiến từ khán giả cho rằng thí sinh này là “gà nhà” BTC và được ưu ái, chị có thể chia sẻ một chút về chuyện này?

Tất cả các tiết mục trong đêm chung kết đều có sự đầu tư, hỗ trợ từ phía BTC, tôi không nói về tiết mục của những người khác, riêng với Ali Hoàng Dương là tôi đầu tư cho em ấy. Như tôi đã chia sẻ từ trước tôi sẽ dùng hết sức lực của mình để Ali toả sáng vì đây là thí sinh cuối cùng, tài năng nhất của team Thu Minh.

Không chỉ có tôi mà tất cả các thí sinh khác trong team Thu minh đều dành tình cảm và tâm huyết cho Ali, vì tất cả những điều này tôi nghĩ rằng mình phải làm tất cả để Ali toả sáng nhất có thể trong đêm nay, là HLV của em ấy, tôi phải làm điều tốt nhất. Không có chuyện Ali Hoàng Dương là gà nhà BTC và được ưu ái, em ấy cũng vất vả cố gắng như bao thí sinh khác khi đến với Giọng hát Việt 2017.

- Nhưng ngay từ Vòng giấu mặt, chị đã nhận xét Ali Hoàng Dương là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Quán quân, vì sao từ những ngày đầu chị đã vội vàng nhận định như thế?

Tôi đã có 25 năm kinh nghiệm đủ để biết cách nhìn người, có chuyên môn để nhìn nhận một tài năng, huống hồ gì Ali là một người hát được. Thật sự, thị trường âm nhạc hiện nay, việc “hát được” đã là một điều đáng quý rồi vì hầu như người ta chỉ trọng “phần nhìn” hơn “phần nghe”, mà Ali là một người trẻ hội tụ được cả 2 yếu tố đó.

25 5

 

Ngay từ những vòng đầu tiên, Ali đã thể hiện được giọng hát tình cảm của mình và càng đi sâu hơn những vòng sau, tôi luôn cố gắng huấn luyện để chứng minh cho mọi người thấy khả năng của em ấy, không chỉ hát hay mà vũ đạo còn tốt nữa. Tôi hỏi bạn, một người vừa có sắc vừa có tài như vậy thì bạn là tôi, bạn có chọn cậu ấy và nhận xét như vậy không?

- Chị nhận định thế nào về khả năng thành công của Ali trong thị trường này?

Tôi không muốn nói quá nhiều để Ali lại ngủ quên trên chiến thắng, sau đêm chung kết, Ali chỉ có một đêm thoải mái êm đềm sau một thời gian dài cố gắng, nỗ lực.

Nhưng, khi mở mắt dậy thì Ali sẽ phải đối đầu với cuộc chiến mới, cậu ấy đã ở vị trí này thì phải chứng minh và đáp trả lại tình cảm của khán giả đã dành cho mình, từ bước đệm này, Ali phải bước lên thêm nhiều thử thách mới nữa.

Cậu ấy cần phải được rèn luyện nhiều hơn nữa, thị trường hiện nay phần nhìn được coi là quan trọng nhưng phần nghe thì sẽ được tôn trọng.

tm2

 

- So với Giọng hát Việt mùa đầu tiên, cảm xúc của chị có gì khác nhau không?

Khác chứ, năm đầu tiên tôi cực hơn năm nay rất nhiều, rất căng thẳng. Khi đó nguồn năng lượng của tôi không dồi dào như bây giờ, trong đêm chung kết, một mình tôi phải làm nhiều việc, lo đủ thứ. Sau 4 năm, tôi thu thập được một ekip lo lắng hết tất cả cho tôi, tôi chỉ việc dạy dỗ và “hành hạ” Ali thôi (cười). May mắn là Ali Hoàng Dương dạy 1 thì hiểu 10 nên tôi rất nhẹ nhàng.

3 3

 

- Sau mùa này với cương vị HLV, Thu Minh sẽ suy nghĩ cân nhắc ngồi luôn hay tạm dừng với con số 2 Quán quân?

(Cười) Tôi nghĩ là 3 năm trước tôi đã nghỉ đẻ con, biết đâu năm nay tôi đẻ thêm đứa nữa rồi sao.

Cám ơn Thu Minh về những chia sẻ trên!

Video: Ali Hoàng Dương gây xúc động trên sân khấu 

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn