Thủ lĩnh tối cao phiến quân khủng bố Hồi giáo IS bị tiêu diệt

Thế giớiChủ Nhật, 24/06/2018 06:53:00 +07:00

Quân đội Iraq hôm 23/6 cho biết 45 phần tử khủng bố IS bao gồm thủ lĩnh tối cao bị tiêu diệt trong một cuộc không kích nhằm vào 3 ngôi nhà ở thị trấn Hajin, Syria, nơi các thủ lĩnh của tổ chức khủng bố này đang nhóm họp.

"Các chiến đấu cơ F-16 được triển khai trong một đợt không kích nhằm vào cuộc họp của các thủ lĩnh IS ở khu vực Hajin trong lãnh thổ Syria. Chiến dịch này phá hủy hoàn toàn các mục tiêu và tiêu diệt khoảng 45 phần tử khủng bố", tuyên bố từ Bộ chỉ huy Các chiến dịch liên quân của quân đội Iraq cho hay. 

aptopix-turkey-syria_horo

45 phần tử IS bỏ mạng trong một cuộc không kích của quân đội Iraq. (Ảnh: AP) 

Cũng theo tuyên bố này, 3 ngôi nhà được nối với nhau bằng một đường hầm dưới lòng đất và cuộc không kích trên được thực hiện theo lệnh của Thủ tướng Haider al-Abadi.

Theo Daily Mail trong số các đối tượng bị tiêu diệt có một thủ lĩnh cấp cao phụ trách chiến tranh, một thủ lĩnh về truyền thông, một chỉ huy lực lượng an ninh và Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của nhóm khủng bố khét tiếng. 

Lực lượng không quân Iraq đã tăng cường triển khai các đợt tấn công nhằm vào  khu vực IS kiểm soát trên lãnh thổ Syria kể từ tháng 4. 

Video: Quân đội Sỷia nã pháo phản lực san bằng lãnh địa của phiến quân IS

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn