Thủ lĩnh quân sự phe Áo đỏ Thái Lan ra đầu thú

Thế giớiThứ Sáu, 09/12/2011 06:34:00 +07:00

(VTC News) - Thủ lĩnh quân sự của phe "Áo đỏ" Arisman Pongruangrong đã ra đầu thú với các nhà chức trách Thái Lan sau 20 tháng lẩn trốn.

(VTC News) - Thủ lĩnh quân sự của phe "Áo đỏ" Arisman Pongruangrong - người bị cáo buộc tội cầm đầu nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2010đã ra đầu thú với cơ quan điều tra đặc biệt (DSI) Bộ Tư pháp Thái Lan.

Arisman Pongruangrong - thủ lĩnh quân sự phe áo đỏ Thái Lan từng cầm đầu phong trào biểu tình chống chính phủ năm 2010 - đã trốn thoát trong một cuộc truy bắt hồi 4/2010 của cảnh sát Thái Lan bằng cách leo qua cửa sổ tầng ba của một khách sạn ở Bangkok. Mới đây, nhân vật này đã ra đầu thú với DSI sau 20 tháng ‘bật vô âm tín’.

  
   
"Tôi thừa nhận và phủ nhận tất cả những tội danh, tôi sẽ giải thích rõ hơn trong bản khai
” – ông Arisman Pongruangrong nói.

Được biết, Arisman Pongruangrong đã trốn sang nước láng giềng Campuchia sau khi rời khỏi thủ đô Bangkok để tránh sự truy bắt của cảnh sát Thái Lan 20 tháng qua.

Tòa án Bangkok đã từ chối đề nghị xin bảo lãnh của Arisman Pongruangrong vì sợ anh ta có thể chạy thoát. Hôm 7/12, cố vấn pháp lý của Arisman Pongruangrong là Singthong Buachum nói với  AFP rằng họ sẽ kháng cáo.

Arisman Pongruangrong bị cáo buộc tội cầm đầu nhiều cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2010, từng dẫn đầu phe áo đỏ xông vào Hội nghị cấp cao ASEAN tổ chức ở Thái Lan năm 2009  khiến cuộc họp phải hủy bỏ và lãnh đạo các nước ASEAN phải sơ tán.

Được biết, hơn 90 người, hầu hết là dân thường đã chết và gần 1.900 người bị thương trong cuộc biểu tình quy mô lớn kéo dài hai tháng của 100.000 người "Áo đỏ", hầu hết trong số họ ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn