Thư Kỳ và câu chuyện hoàn lương của một gái hư

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 05/04/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Lắng nghe câu chuyện về quá khứ của “gái hư” Thư Kỳ qua lời kể của hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời của cô.

(VTC News) – Lắng nghe câu chuyện về quá khứ của “gái hư” Thư Kỳ qua lời kể của hai người đàn ông quan trọng trong cuộc đời của cô.

Nhắc đến Thư Kỳ, một mặt người ta sẽ nhắc đến sắc đẹp, sự quyến rũ, danh vọng và tiền tài, một mặt người ta sẽ không quên được vai diễn trong bộ phim cấp ba của cô. Thư Kỳ không phủ nhận quá khứ của mình, thâm chí, cô từng nhận mình là “gái hư” và đã từng sống chung với bạn trai khi vẫn còn ở tuổi teen.

Bắt đầu bước chân vào làng giải trí năm 17 tuổi, cô gái trẻ Thư Kỳ - chưa tiền tài, chưa danh vọng, thấp cổ bé họng và một lần bị tông xe và được đưa vào bệnh viện, người mà cô liên hệ đầu tiên không phải là gia đình, bạn bè mà là ông chủ công ty quản lý, đơn giản vì ông ta có đủ tiền để trả toàn bộ viện phí cho cô. Sau khi ra viện, Thư Kỳ bị ép chụp bộ ảnh nude trên các tạp chí, trong đó có cả Playboy phiên bản tiếng Trung để trả nợ cho số tiền viện phí ấy. Để không khiến mọi người lo lắng, nói rằng mình can tâm tình nguyện chụp ảnh này chứ không hề bị ai ép buộc.

 

Đối với niềm đam mê chính là sự nghiệp diễn xuất, Thư Kỳ tâm sự, ngày ấy cô rất thần tượng Diệp Ngọc Khanh – nữ diễn viên sinh năm 1967, biểu tượng sex của HongKong thập niên 90 và nổi tiếng với dòng phim cấp 3. 

Cùng với lòng ngưỡng mộ đó, Thư Kỳ quan niệm mình phải nổi tiếng bằng bất cứ giá nào, rồi nối bước đàn chị, cô chấp nhận vài vai chính trong bộ phim cấp ba Ngọc bồ đoàn – Ngọc nữ tâm kinh, Thư Kỳ chấp nhận “cởi” để thành danh.

Thư Kỳ dự định sẽ tiếp tục theo dòng phim ấy để đạt được sự nổi tiếng. Tuy nhiên “đạo diễn Vương Tinh đã nói với tôi, bây giờ tôi còn trẻ, nên biết suy nghĩ một chút, nếu cứ tiếp tục với những vai diễn thế này sẽ không tốt cho sự nghiệp cũng như danh tiếng sau này.” – Thư Kỳ tâm sự.

Thư Kỳ khởi nghiệp với vai diễn trong một bộ phim cấp 3. 

Đạo diễn Vương Tinh – một trong những người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Thư Kỳ cũng từng chia sẻ : “Tôi đã nhận ra khả năng diễn xuất của Thư Kỳ, không thể để cô ấy tiếp tục “cởi” như vậy, phải hướng cô ấy đi đúng con đường để trở thành một diễn viên thực thụ.”

Đạo diễn họ Vương nhận ra mức độ nguy hiểm nếu cứ để Thư Kỳ tiếp tục mù quáng bước theo con đường cô đã chọn, ông kể : “Ngày ấy, rất nhiều người đã gạ gẫm, gọi điện nhiều lần để thuyết phục tôi tạo điều kiện, sắp xếp cho họ qua lại với Thư Kỳ, họ để ra giá và sẵn sàng rộng rãi chi tiền, tôi tức giận từ chối bởi tôi không phải loại người đốn mạt ấy.”

Đạo diễn Vương Tinh - người đã hướng Thư Kỳ theo con đường
"hoàn lương".
 

Sau bao nhiêu năm, đã thành công trong sự nghiệp và giành được rất nhiều giải thưởng nhưng Thư Kỳ vẫn thấy đau lòng và xấu hổ khi nhắc đến quá khứ của mình. Đạo diễn Vương Tinh nói: “Phụ nữ là vậy, còn nhớ sau khi đóng bộ phim cấp ba ấy, Thư Kỳ chịu rất nhiều áp lực từ bạn bè, đồng nghiệp và cả gia đình. Cô ấy kể rằng, vào ngày Tết, mẹ cô xấu hổ vì con gái đến nỗi không dám đến nhà bạn bè và họ hàng để chúc tết, nghe được chuyện ấy, tôi cũng thấy đau lòng, nhưng thầm nghĩ, may mà mình tìm đến với cô ấy đúng lúc, nếu không Thư Kỳ sẽ lại tiếp tục bị người khác lợi dụng, tìm đến danh tiếng hão huyền theo cách mà cô đã làm, lúc ấy,  không hiểu kết cục sẽ ra sao.”

Trong sự nghiệp của nữ diễn viên này còn có sự ảnh hưởng rất lớn của đạo diễn Văn Tuyển, mối quan hệ giữa họ không đơn thuần chỉ là giữa nghệ sĩ và đạo diễn, mà đó là một thứ tình cảm đặc biệt, Thư Kỳ nhận Văn Tuyển là cha, đạo diễn này cũng coi Thư Kỳ như chính con gái của mình. Đối với cô, Văn Tuyển ơn trọng như núi, chính ông đã đưa cô từ Đài Loan đến HongKong để phát triển sự nghiệp. 

Khi Văn Tuyển lựa chọn Thư Kỳ tham gia vào bộ phim Sắc tình nam nữ của mình, các cộng sự của ông không đồng ý, bởi họ ấn tượng xấu về cô từ bộ phim Ngọc bồ đoàn.

Hai "cha con" Văn Tuyển - Thư Kỳ. 


Tuy nhiên, Văn Tuyển cảm thấy, Thư Kỳ có tài năng thực sự, dần dần, cô ấy đã chinh phục được ê kíp làm phim và trở thành người không thể thay thế trong đoàn, 

Bộ phim đã mang lại cho Thư Kỳ giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp, Văn Tuyển chia sẻ: “Nhìn khuôn mặt rạng ngời của cô ấy trên bục trao giải, lúc ấy tôi mới thực sự thở phào, trước khi tên Thư Kỳ được xướng lên, tôi lo lắng vô cùng, sau đó lại vỡ òa vì vui sướng.”

Bước đầu gặt hái được thành công song con đường phát triển của Thư Kỳ tại HongKong vẫn gặp nhiều trắc trở do không thể xóa nhòa quá khứ đóng phim cấp ba.

Sau này, ông và nữ diễn viên này đã phải đấu tranh rất nhiều để dành được vai diễn nhiều bộ phim, trong đó có Gorgeous (1999) – đóng cặp với tài tử Thành Long. Khi Thư Kỳ bắt đầu tạo dựng được tên tuổi, ông tiếp tục tạo cho cô con gái nhiều cơ hội phát triển bằng hợp đồng quảng cáo với tạp chí và những nhãn hiệu thời trang… dần dần, cái tên Thư Kỳ đã trở nên nổi tiếng, không chỉ trong sự nghiệp điện ảnh.

Sau nhiều cố gắng, Thư Kỳ vẫn không giữ được tình yêu với Lê Minh. 

Đối với ông, Thư Kỳ là một cô gái cá tính, kiên cường, chia sẻ thêm về cô con gái nuôi này, ông Văn Tuyển nói: “Rất nhiều người nói với tôi, Thư Kỳ không đẹp, tôi đồng ý, nhưng tôi cảm nhận, cái mà Thư Kỳ sở hữu, không phải là sắc đẹp, mà là sự quyến rũ. Sau vai diễn trong Sắc tình nam nữ, tôi nhận ra rằng, không cần phải khoe thân khi diễn, Thư Kỳ vẫn quyến rũ vô cùng.”

Quá khứ là một vết nhơ không thể xóa nhòa, không những gây trở ngại trong sự nghiệp của Thư Kỳ, đem lại cho cô nhiều đau khổ trong cuộc sống riêng tư, là nguyên nhân khiến cho cả hai mối tình sâu đậm của cô đều “đứt gánh giữa đường”.

Năm 1998, sau khi đóng cặp trong bộ phim City of Glasses, Thư Kỳ đã đem lòng yêu có mối tình kéo dài 5 năm với nam diễn viên Lê Minh. Trong tình yêu, Thư Kỳ luôn chân thành và yêu hết mình, song quá khứ một lần nữa trở thành vật cản trong tình yêu của cô. 

Chuyện tình Vương Lực Hoành - Thư Kỳ cũng không có một cái kết có hậu. 


Ngày ấy, Lê Minh là một diễn viên, ca sĩ sở hữu lực lượng fan đông đảo, dư luận và người hâm mộ không thể nào chấp nhận để “hoàng tử tình ca” yêu một diễn viên cấp ba như Thư Kỳ, Thư Kỳ chấp nhận mất thể diện để bảo vệ tình yêu của mình, nhưng người đàn ông cô yêu lại không thể, cân nhắc giữa sự nghiệp và tình yêu, anh quyết định dứt tình với cô và tuyên bố với báo giới: “Tôi và Thư Kỳ chỉ là bạn”. 

Cha của Lê Minh càng không chấp nhận Thư Kỳ vì theo ông “một lần đóng phim cấp ba, suốt đời không thoát được cái danh là một kỹ nữ”.

Đây thực sự là một cú sốc quá lớn với Thư Kỳ, tại HongKong, không người thân, không gia đình, Lê Minh dường như là chỗ dựa duy nhất của cô, cô chấp nhận bỏ ngoài tai mọi lời đàm tiếu để đến với anh, nhưng rút cuộc hai người vẫn đường ai nấy đi. Sau khi chia tay với người tình lâu năm, Thư Kỳ gần như suy sụp, cô đã sút 9kg và phải đi điều trị tâm lí một thời gian dài.


Thư Kỳ bật khóc vì hạnh phúc khi bước lên bục nhận giải. 

Mối tình sâu đậm thứ hai của cô là ca sĩ Đài Loan Vương Lực Hoành, năm 2005, sau khi hợp tác với Vương Lực Hoành trong MV The first dawn, Thư Kỳ đã nảy sinh tình cảm với nam ca sĩ đồng hương này.

Trái ngược chuyện tình với Lê Minh, lần này Thư Kỳ tỏ ra kín tiếng hơn. Cô để mặc cho dư luận và công chúng đoán già đoán non. Bị bắt gặp cùng nhau đi du lịch Nhật Bản, tay trong tay trên đường phố New York… cả cô và nam ca sĩ Đài Loan điển trai vẫn im lặng, đến nay, chuyện tình của cặp đôi này vẫn chưa thể có một cái kết đẹp. Báo giới từng nhiều lần đưa tin rằng, mẹ của Vương Lực Hoành tỏ ý không ưng Thư Kỳ bởi không muốn có cô con dâu. Đến bây giờ, đã bước qua tuổi 36, Thư Kỳ vẫn đơn côi, lẻ bóng.

...và bật khóc tức tưởi khi quá khứ bị bới móc một cách ác ý.  

Có thể nói, đối với Thư Kỳ, quá khứ đóng phim cấp ba giống như một vết sẹo do một lần vấp ngã để lại, nó không thể xóa nhòa và đôi lúc còn làm cô nhói đau. Lần gần đây nhất, nữ diễn viên này đã phải bật khóc khi quá đau đớn, tủi hổ khi quá khứ của mình lại bị bới móc qua những tấm ảnh nhạy cảm bị anti-fan tung lên.

Thư Kỳ là một trường hợp đặc biệt của làng giải trí, quá khứ vẫn như một "bóng ma" đeo bám cô trong suốt chặng đường hiện tại, gạt bỏ đi búa rìu dư luận, Thư Kỳ vẫn kiên cường bước tới, như đạo diễn Văn Tuyển đã từng nói: “Cô gái hư ấy đã mặc áo vào và bước đi trên con đường nghệ thuật chân chính.”

Sino Sina


Bình luận
vtcnews.vn