Thư ký báo chí Nhà Trắng cãi nhau ở nước ngoài

Thế giớiThứ Ba, 09/11/2010 10:02:00 +07:00

Thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs thường nổi tiếng hay “gây gổ” với các phóng viên khi ở trong nước.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs, người tháp tùng Tổng thống Obama trong chuyến công du Ấn Độ, hôm qua đã dọa kéo ông Obama ra khỏi cuộc đàm phán song phương với Thủ tướng Manmohan Singh do 3 phóng viên của Mỹ bị ngăn không cho đưa tin về cuộc họp.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs thường nổi tiếng hay “gây gổ” với các phóng viên khi ở trong nước.

Ông Gibbs (phải) đang tranh cãi rất gay gắt với một nhân viên báo chí Ấn Độ tại Hyderabad House, ngày 8/11. 

Nhưng trong chuyến công du Ấn Độ của Tổng thống Obama, ông Gibbs được đánh giá là đã lấy lại vai trò là người ủng hộ báo chí của mình, khi tranh luận rất gay gắt với các nhân viên của văn phòng Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh do 3 phóng viên Mỹ không được vào trong để đưa tin về sự kiện.

Được biết, quan chức Ấn Độ chỉ cho phép 5 phóng viên Mỹ vào trong Hyderabad House, nơi diễn ra các cuộc họp cũng như đại tiệc của chính phủ Ấn Độ, ở New Delhi, thay vì 8 người như đã nhất trí từ trước.


Phóng viên Scott Wilson của tờ The Washington Post cho biết “ông Gibbs đã kiên trì và lớn tiếng tuyên bố trên bậc tam cấp của Hyderabad House rằng ông sẽ kéo “Tổng thống Obama ra khỏi cuộc họp nếu 8 phóng viên Nhà Trắng như đã được nhất trí từ trước không được vào trong”.

“Có lúc, ông Gibbs còn đưa chân mình chẹn vào cánh cửa trước đang đóng, và nói nếu các nhân viên an ninh Ấn Độ ấn cửa mạnh sẽ làm gãy chân ông”, Wilson cho hay. “Nhiều từ ngữ giận dữ đã được nói ra, và ông ấy rất nghiêm túc” với lời đe dọa.


Và sự can thiệp của ông Gibbs đã thành công. Giới chức Ấn Độ cuối cùng đã cho phép toàn bộ đoàn phóng viên Mỹ vào đưa tin sự kiện.

Theo Phan Anh (Dân Trí)


Bình luận
vtcnews.vn