Thu không khí sạch trên núi, rao bán 3,7 triệu đồng/lít

Kinh tếChủ Nhật, 05/03/2017 14:24:00 +07:00

Để cung cấp cho khách hàng chiu chi trên thế giới, một người đàn ông ở Thụy Sĩ đã hút không khí trong lành ở dãy An Pơ cho vào lọ thủy tinh để rao bán với giá 3,7 triệu đồng/lít.

Nếu đã từng đến Thụy Sĩ, bạn sẽ choáng với giá cả đắt đỏ ở đây. Có lẽ vì vậy nên không khí trong lành  lấy trên núi cũng không là ngoại lệ.

Anh John Green, người Anh đang sống tại Basel (Thụy Sĩ) đã nảy ra ý tưởng lấy không khí ở núi An Pơ cho vào lọ thủy tinh và rao bán trên mạng để chuyển tới bất cứ nước nào trên thế giới.

Không khí trong lành đựng trong chai kèm giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng và cả GPS vị trí nơi lấy để giúp khách hàng yên tâm

khi 1

 Lọ đựng không khí sạch

Theo đó, mức giá bán được đưa ra là 167 USD/lít (gần 3,7 triệu đồng/lít). Tuy nhiên, theo Green, không phải ai cũng trả được mức giá này nên anh bán lọ 500ml với giá 97 USD (gần 2 triệu đồng). Nếu có tiền nhiều, bạn có thể mua dạng thùng chứa 3 lít có giá 247 USD (hơn 5,4 triệu đồng).

Anh Green nhận thấy việc bán không khí này có thể hơi điên rồ. "Tôi muốn thử và làm cho nó bền vững. Đừng quên đó là không khí của Thụy Sĩ, tất cả mọi thứ ở đây là đắt đỏ", Green nói thêm.

Ngoài tìm kiếm lợi nhuận từ dịch vụ bán không khí sạch, Green sẽ trích 25% lợi nhuận cho tổ chức từ thiện hỗ trợ chương trình nước sạch ở châu Phi. Nói về việc kinh doanh của mình, anh cho hay: "Việc kinh doanh bắt đầu từ từ, hãy để nó như vậy".

Video: Đóng lon không khí ô nhiễm Bắc Kinh, rao bán như đặc sản

Nghi Dung (Theo OC)
Bình luận
vtcnews.vn