Thủ khoa Sư phạm Kỹ thuật điển trai, sợ ế vợ

Giáo dụcThứ Tư, 23/07/2014 12:06:00 +07:00

Chàng thủ khoa ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Nguyễn Hữu Tấn - THPT Nguyễn Khuyến cơ sở 4 (Q. Thủ Đức, TP.HCM) tiết lộ rất sợ bị ế vì bản tính nhút nhát của mình.

Chàng thủ khoa ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Nguyễn Hữu Tấn - THPT Nguyễn Khuyến cơ sở 4 (Q. Thủ Đức, TP.HCM) tiết lộ rất sợ bị ế vì bản tính nhút nhát của mình.

Vua chém gió

Khác với vẻ ngoài thư sinh, Hữu Tấn là vua chém gió của lớp, anh chàng nói nhiều đến nỗi từng bị cô giáo bắt phạt vì tội nói chuyện trong lớp.
thủ khoa
Thủ khoa Nguyễn Hữu Tấn
Ế vì nhát

Tuy nhiều chuyện nhưng khi gặp các bạn gái là anh chàng tự nhiên không biết nói gì; chưa bao giờ anh chàng chủ động làm quen hay bắt chuyện với một bạn nữ nào trừ khi các bạn nữ chủ động làm quen và theo anh chàng đó là lý do vì sao 12 năm học anh chàng ế vẫn hoàn ế.

Lớp của anh chàng từng tổ chức một chiến dịch giúp anh chàng thoát ế như bày mưu tính kế cho anh chàng tán tỉnh một cô nàng nào đấy để anh chàng vượt qua nỗi sợ các bạn gái và thoát ế nhưng nghe xong kế hoạch anh chàng chuồn mất dép. Anh chàng bật mí: “Những bạn gái nào bắt trúng đài thì mình sẽ nói rất nhiều".

Có lẽ vì vậy mà anh chàng thường xuyên bị em gái bắt nạt, bắt anh hai phải đi dọn dẹp đồ đạc trong nhà mỗi khi Hữu Tấn về nhà.

Giọng hát “oanh vàng” tra tấn người nghe

Hữu Tấn hát dở nhưng rất khoái hát. Trước kia, anh chàng tự tin về giọng hát của mình và nghêu ngao hát mọi lúc mọi nơi cho đến khi bạn bè phát chán và nhận xét: “Bạn hát quá tệ, giọng hát của bạn có thể lọt vào vòng giữ xe của cuộc thi The voice”. Còn ba mẹ anh chàng: “Con không có năng khiếu về âm nhạc nên con đừng hát nữa”…Thế là Hữu Tấn quyết định thu âm và nghe lại giọng hát của mình: “Đúng là khủng khiếp mà trước giờ cứ tưởng mình là ca sĩ”.
thủ khoa
Nguyễn Hữu Tấn (bìa phải) chụp hình lưu niềm cùng bạn. 
Ghiền nước ngọt

Trung bình mỗi ngày anh chàng uống 3 - 4 lon nước ngọt, cứ thấy nước ngọt có ga là anh chàng ghiền, uống mỗi ngày không biết ngán. Ngoài ra, anh chàng cực mê những món nướng, cái gì đem nướng đối với anh chàng đều ngon.

Mê tít đội tuyển Đức

Sau mỗi giờ học căn thẳng, Hữu Tấn thường chơi thể thao để xả stress và rèn luyện thể chất và không thể bỏ qua môn thể thao vua: Bóng đá, yêu thích đội tuyển Đức, những ngày thi đại học dù rất mệt nhưng cũng len lén xem World Cup.

Rất đúng giờ

Thừa nhận mình là người rất đúng giờ, Hữu Tấn cho biết: "Mình thường xuyên học trong môi trường có kỹ luật về giờ giấc đã rèn luyện cho mình tính học tập có khoa học. Giờ nào việc nấy, học trên lớp, mình sẽ tập trung tối đa lắng nghe kiến thức từ thầy cô giáo giảng và làm thật nhiều bài tập và tập giải đề thi thử". Trung bình mỗi ngày Hữu Tấn giải từ 2 - 3 đề thi thử. Tuy là thi thử nhưng tốc độ làm bài và tập trung như thi thật theo đúng thời gian quy định của đề. Anh chàng tập cho mình thói quen dậy sớm và không bao giờ thức quá khuya.

Ước mơ làm bác sĩ

Nguyện vọng của Hữu Tấn là trở thành sinh viên trường Y Khoa Phạm Ngọc Thạch nhưng không ngờ lại đỗ thủ khoa trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Vì hay bệnh vặt nên anh chàng quyết tâm trở thành bác sĩ không chỉ để cứu người mà còn để tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Theo Mực Tím

Bình luận
vtcnews.vn