Thủ khoa kép hai đại học danh tiếng mơ làm MC truyền hình

Giáo dụcThứ Hai, 28/07/2014 07:06:00 +07:00

(VTC News) - Phạm Việt Anh (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) trở thành thủ khoa kép của 2 trường đại học danh tiếng là ĐH Ngoại thương và HV Ngoại giao.

(VTC News) - Phạm Việt Anh (THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam) trở thành thủ khoa kép của 2 trường đại học danh tiếng là ĐH Ngoại thương và HV Ngoại giao.

Sau khi, Học viện Ngoại giao đã công bố điểm thi, thủ khoa là thí sinh Phạm Việt Anh (THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam), dự thi khối D1 vào ngành Truyền thông. Số điểm từng môn mà Việt Anh đạt được là: Toán 10; Anh 9 và Văn 8.
Thủ khoa kép Phạm Việt Anh (bên phải)
Phạm Việt Anh cũng đồng thời là thủ khoa khối A1  ĐH Ngoại thương Hà Nội với tổng điểm 28, dự thi khối A1, ngành Kinh tế đối ngoại.

Việt Anh trở thành thủ khoa kép thứ 2 trên cả nước sau thí sinh Phạm Hữu Tâm, thủ khoa hai trường ĐH Công nghệ TP.HCM và ĐH Đà Lạt.

Sau khi được biết trở thành thủ khoa 2 trường đại học danh tiếng, Việt Anh cho biết vô cùng bất ngờ và không tin đó là sự thực. Việt Anh chia sẻ trước khi thi chỉ mong đỗ được hai trường đại học này chứ không nghĩ tới việc sẽ đỗ thủ khoa.
Thủ khoa kép Phạm Việt Anh
Phạm Việt Anh là chàng thủ khoa đa tài khi vừa biết chơi thể thao, vừa có khả năng ca hát 
Tuy còn lưỡng lự trong việc lựa chọn hai trường nhưng Việt Anh cho biết sẽ lựa chọn đại học Ngoại thương Hà Nội vì đây là ngôi trường chàng trai này mơ ước học tập từ lâu.
Việt Anh chia sẻ ước của cậu là trở thành một biên tập viên thể thao hay MC truyền hình.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Việt Anh còn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động của trường, lớp.

Hai sự kiện lớn nhất Việt Anh đã từng tham gia đó là NHAT 2013 và Made in 12: Hoa nắng của khóa học sinh 11-14 với những kỷ niệm rất đáng nhớ.

Đó là khi thi Cặp đôi Đại sứ Ams Ambassadors năm lớp 11, Việt Anh đã mặc chiếc áo dài của con gái trong Ngày Hội Văn Hóa trước sự chứng kiến của toàn trường. Bên cạnh đó còn là kỷ niệm lần được đứng trên sân khấu đêm chung kết NHAT 2013 và tham gia tiết mục tài năng khối chuyên Lý – cũng là lần đầu chàng trai này hát rock.    

Việt Anh còn nhớ như in lần được đứng trên sân khấu của đêm Made in 12 đáng nhớ cùng bạn bè hát bài hát “Ngày cuối” do tập thể lớp 12 Lý 1 tự sáng tác. Đó sẽ là những kỷ niệm khó quên trong quãng đời học sinh của chàng thủ khoa kép đa tài.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn