Thủ khoa điển trai Học viện Cảnh sát: 'Không ngủ say trong chiến thắng'

Giáo dụcThứ Sáu, 26/08/2016 06:30:00 +07:00

Tốt nghiệp với điểm học tập toàn khóa đạt 8,15, dù rất tự hào và hãnh diện khi đạt danh hiệu thủ khoa Học viện Cảnh sát nhân dân nhưng Đỗ Văn Thành quyết không bao giờ 'ngủ say' trong chiến thắng.

Tốt nghiệp ra trường bằng Giỏi với điểm học tập toàn khóa 8,15 và điểm rèn luyện đạt loại xuất sắc, chàng trai Đỗ Văn Thành đã trở thành thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát Nhân dân (Hà Nội) năm 2016.

Văn Thành học chuyên ngành Phòng chống tội phạm về ma túy. Chàng trai này đã chứng tỏ tài năng, sự nhiệt tình ngay từ những ngày đầu học tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

ll (1)

Thành rất vui và tự hào khi được Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Thành gắn quân hàm lên vai.

Là một nam sinh xuất sắc được biết đến nhiều bởi sự năng động, trách nhiệm, Thành luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý và được gọi với biệt danh là 'Thành chất'. Đó là lý do cậu được các thành viên trong lớp và giáo viên chủ nhiệm B8D37 bầu làm B phó học tập.

ll (3)

Đỗ Văn Thành đã trở thành thủ khoa đầu ra Học viện Cảnh sát Nhân dân (Hà Nội) năm 2016

Khi được hỏi về lý do chọn ngành công an, Thành chia sẻ: “Sinh ra trong gia đình thuần nông, cuộc sống không mấy khá giả nhưng với mơ ước trở thành chiến sỹ công an nên mình đã quyết tâm chọn thi Học viện Cảnh sát nhân dân.

Hơn nữa, từ hình tượng người chiến sỹ công an được tái hiện lại qua những câu chuyện ông bà kể và các bộ phim nổi tiếng nên mình thấy càng yêu ngành hơn.”.

“Bản thân mình muốn học tập và theo đuổi ngành này để được trau dồi, học hỏi thêm nhiều kiến thức hơn nữa. Môi trường  ở đây là sức mạnh giúp mình hoàn thiện bản thân và tác phong khi ứng xử”, Thành chia sẻ thêm.

ll (4)

Tự hào với danh hiệu thủ khoa nhưng Thành không bao giờ cho phép bản thân "ngủ quên" trong chiến thắng.

Thành chia sẻ: “Ở lớp, mình chăm chú nghe giảng và tập trung khi làm bài tập. Không chỉ vậy, mình thường “cày” nát cuốn sách với mục đích đạt được kết quả tốt nhất và hoàn thiện chuẩn đầu ra bao gồm nhóm chuẩn về chính trị, nghiệp vụ và các kỹ năng như lái xe, võ thuật, bắn súng”.

Bên cạnh đó, chàng thủ khoa còn áp dụng nhiều phương pháp học tập như sơ đồ tư duy, đàm thoại, hỏi ý kiến chuyên gia; thường xuyên cập nhật tin tức từ báo, đài; đọc sách nhiều để nâng cao trí tuệ và hiểu biết trên nhiều lĩnh vực.

Thành luôn tự nhủ, phải quyết tâm, cố gắng phấn đấu hết mình để không lãng phí những kiến thức học được trong suốt 5 năm tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Video: Nữ cảnh sát bay người kẹp cổ 3 nam thanh niên côn đồ như phim hành động

5 năm học tập và rèn luyện tại ngôi trường này đã đem lại cho Thành nhiều niềm vui, sự hứng khởi trong mọi hoạt động. Cậu cho rằng chỉ cần có ý chí tốt và hành động nghiêm túc trong mọi việc thì sẽ sớm thành công.

Danh hiệu thủ khoa đầu ra của Học viện Cảnh sát nhân dân chính là món quà vô cùng ý nghĩa dành cho chàng trai trẻ cho sự cố gắng không ngừng nghỉ trong suốt 5 năm qua.

Thành cho rằng, đó mới là bước đầu cho sự nghiệp đầy khó khăn và thử thách ở phía trước và là điểm xuất phát cho chặng đường tiếp theo.

Chàng trai này nhận định: “Danh hiệu thủ khoa đầu ra là niềm tự hào và hãnh diện nhưng mình nghĩ, phải luôn hướng về phía trước và không bao giờ được "ngủ say" trong chiến thắng. Mình nghĩ, tương lai sẽ trao thưởng cho những ai biết tiến lên”.

ll (2)

 Một B phó học tập luôn dành dược tình cảm yêu mến từ mọi người.

Trong 5 năm học tại Học viện Cảnh sát, ngoài thời gian học tập, cậu còn tham gia tích cực các hoạt động hiến máu, trồng cây, tặng quà cho những gia đình thương binh, bệnh binh...

Không chỉ được biết đến nhiều là nam sinh năng động, nhiệt tình khi tham gia các phong trào, thủ khoa Học viện Cảnh sát Nhân dân Đỗ Văn Thành còn vẽ rất giỏi.

Thành chia sẻ: “Từ năm học lớp 6, trong mình đã có niềm đam mê với hội họa. Sau này, những lúc học tập áp lực, mệt mỏi, mình thường vẽ tranh. Khi vẽ, mình thấy thư giãn và bớt căng thẳng hơn”.

ll (5)

 Thành hy vọng được quay trở lại công tác trong Học viện Cảnh sát nhân dân.

Nam thủ khoa này chia sẻ mẫu người yêu lý tưởng là người có tính cách linh hoạt, biết thương yêu và chăm sóc người yêu.

Thanh cũng hy vọng tương lai không xa sẽ được công tác tại Học viện Cảnh sát nhân dân.

Đỗ Văn Thành

Quê: An Viên - Tiên Lữ - Hưng Yên

Năm sinh: 26/9/1993

Từng học lớp: B8D37, chuyên ngành Cảnh sát Phòng chống tội phạm về ma túy, Học viện Cảnh sát nhân dân.

Hiện đang công tác tại phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Thái Bình.

Thành tích: 

Giải Ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2013.

Giải Nhì cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2014.

Giấy khen:" Đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện xây dựng lớp học, hệ đại học chính quy niên khoá 2011-2016"

Giấy khen đạt danh hiệu:" Học viên Giỏi toàn khoá" niên khoá 2011-2016.

Giấy khen:" Đã có thành tích điều tra, bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý, trên địa bang Quận Cầu Giấy, Hà Nội" năm 2015 - 2016.

Giấy khen:" Đã có thành tích xuất sắc trong đợt thực tập tốt nghiệp tại công an các địa phương" năm học 2015-2016.

Giấy khen:" Đã có thành tích xuất, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua học tập - rèn luyện trong khối sinh viên giai đoạn 2013 - 2015.

Giấy khen trong phong trào thi đua, chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống Học viện Cảnh sát nhân dân và Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (năm 2013).

Giấy khen:" Đã có thành tích xuất sắc trong đợt thực hành chính trị - xã hội tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình".

Lưu Ly (Ảnh: NVCC)
Bình luận
vtcnews.vn