Thủ khoa ĐHSKĐA: “Đam mê + may mắn = thành công”

Tổng hợpChủ Nhật, 29/08/2010 07:52:00 +07:00

(VTC News) - Với 25 điểm cao hơn chuẩn đầu vào khá nhiều, Nguyễn Nhật Huy đã trở thành chủ nhân của danh hiệu thủ khoa ĐH Sân Khấu Điện Ảnh mùa thi 2010.

(VTC News) - Với 25 điểm cao hơn chuẩn đầu vào khá nhiều, Đoàn Nhật Huy đã trở thành chủ nhân của danh hiệu thủ khoa ĐH Sân Khấu Điện Ảnh (ĐH SKĐA) mùa thi 2010. Chia sẻ về bí quyết học tập, Huy cười: “Đam mê + may mắn = thành công”.


Đoàn Nhật Huy và mẹ.
- Chào Huy! Chúc mừng bạn đã đỗ thủ khoa ĐH Sân Khấu Điện Ảnh! Điều gì ở ngôi trường này đã thu hút Nhật Huy vậy?

Mình chọn ĐH Sân Khấu Điện Ảnh bởi niềm đam mê của bản thân với nghệ thuật thứ 7. Mình rất thích sự sáng tạo trong phim ảnh. Dù đã xem rất nhiều bộ phim thuộc nhiều thể loại, của các đạo diễn, diễn viên có tên tuổi lẫn không tên tuổi nhưng chưa bao giờ mình thấy nhàm chán. Mỗi tác phẩm điện ảnh ấy đều đem đến cho mình những trải nghiệm thú vị, những bài học bổ ích trong cuộc sống.

Từ khá lâu rồi mình đã thích thi vào ĐH Sân Khấu Điện Ảnh. Cho đến đầu năm lớp 12, đứng trước những ngưỡng cửa đại học, mình đã quyết định thi vào ngôi trường này. Mẹ mình cũng rất ủng hộ quyết định ấy, bởi “đây là ngôi trường phù hợp với khả năng của con”.

- Vậy Huy sẽ theo học khoa gì ở trường?

Mình học khoa Đạo diễn truyền hình. Mong ước trở thành đạo diễn các chương trình truyền hình có trong mình từ khá lâu. Đây là ngành học khá phù hợp với những người trẻ năng động. Vì thế, sau rất nhiều lựa chọn, mình đã nộp hồ sơ vào đạo diễn truyền hình.


Đoàn Nhật Huy và cô giáo dạy PTTH. 
- Thích làm đạo diễn thế, hẳn khi học cấp 3, Huy cũng đã thử sức với vai trò này trong các chương trình của lớp? 

(Cười) Khi học ở trường THPT Trần Phú, mình cũng hay tham gia vào các chương trình văn nghệ của lớp, trường nhưng chủ yếu là làm MC thôi, còn việc lên ý tưởng cho các chương trình thì cả nhóm bọn mình cùng xây dựng.

- 2/3 môn thi ĐH của Huy nằm ngoài chương trình học phổ thông, hẳn Huy phải có bí quyết ôn tập “độc” lắm nên đạt số điểm khá cao (25đ) và rinh về danh hiệu thủ khoa?

Thực ra, mình cũng học như các bạn khác thôi mà và cộng thêm một chút may mắn nữa. Bởi vì mình rất mê điện ảnh nên thường xuyên theo dõi những bộ phim. Đi xem phim ở rạp là một thú vui khá tốn kém, nhiều khi phải nhịn  ăn sáng để có tiền mua vé đấy (cười). Phim nào thích quá nhất là những bộ phim mới với công nghệ hiện đại 3D mình đều tìm mua, xem đi xem lại nhiều lần để hiểu rõ hơn những ý tứ mà đạo diễn gửi gắm.

Vì đã quyết định thi ĐH Sân Khấu Điện Ảnh nên mình đầu tư khá nhiều thời gian cho môn văn. Mình không ôn luyện môn văn ở các lò luyện thi mà tự học ở nhà, học ở Internet. Tranh thủ những buổi tối hiếm hoi mẹ kiểm tra kiến thức cho mình.

2 môn còn lại chẳng liên quan đến chương trình học phổ thông, mình tự học qua Internet. Những khi gặp vấn đề khó hai mẹ con tìm hướng giải quyết, chỗ nào khó quá mẹ gọi điện hỏi các đồng nghiệp của mẹ. Mình cũng khá may mắn khi nhận được sự kèm cặp, chỉ bảo của anh Trần Nhân Quyền – thủ khoa đầu ra ĐH Sân Khấu Điện Ảnh khóa 2006 -2010.

- Có vẻ như Huy được lợi thế khi bố mẹ  biết nhiều về điện ảnh, truyền hình?

Mình đã xác định tâm lý cho môi trường ĐH. Bên cạnh những kiến thức thầy cô cung cấp phải dành nhiều thời gian nữa để tự học. Cấp 3 chăm chỉ ít, lên ĐH phải chăm chỉ nhiều hơn. Danh hiệu thủ khoa vừa là một áp lực, đồng thời cũng là động lực để mình phấn đấu

- Cảm ơn Huy, chúc bạn luôn tự tin và thành công với con đường trở thành đạo diễn truyền hình!

Trà Sữa (thực hiện)

 Mỗi người VN đều tự hào khi GS Ngô Bảo Châu đoạt giải "Nobel toán học". Hãy viết vào ô thảo luận cuối bài để:
 
- Hiến kế làm sao để Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa.

- Hiến cách để cùng GS Ngô Bảo Châu tạo lập, phát triển hiệu quả Quỹ Khuyến học NBC mà ông dự định thành lập.

- Bàn luận về khát vọng Việt Nam, làm sao để chúng ta vươn lên đứng đầu trong nhiều ngành khoa học kỹ thuật trên thế giới.

Bình luận
vtcnews.vn