Thủ khoa ĐH ghi danh sổ vàng tại Văn Miếu

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 14/08/2010 09:40:00 +07:00

(VTC News) - Tối nay 14/8, sẽ diễn ra Lễ dâng hương và ghi danh sổ vàng trong Chương trình Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học...

(VTC News) - Tối nay 14/8, Lễ dâng hương và ghi danh sổ vàng trong Chương trình Tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2010 sẽ được tổ chức tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Sau lễ dâng hương và ghi danh sổ vàng, các thủ khoa sẽ cùng trao đổi với nhau về những câu chuyện học tập cũng như những kinhnghiệm thành công trong học tập và công tác. Ngoài ra, các thủ khoa còn được trò chuyện với nhà sử học Lê Văn Lan về lịch sử, văn hóa Hà Nội, truyền thống hiếu học của đất Thăng Long ngàn năm văn hiến tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám.

Trong số 248 thủ khoa đến dự và 120 được tuyên dương, có 57 bạn là đảng viên, nhiều bạn là sinh viên nghèo, sinh viên khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng có tinh thần vươn lên, vượt khó trong học tập, đoạt những giải thưởng lớn trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế; có sáng kiến ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sự nghiệp xây dựng thủ đô và đất nước. Nhiều bạn là cán bộ đoàn, hội, là những thủ lĩnh thanh niên có uy tín.

Chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa năm 2010 được thực hiện với nhiều điểm mới và các hoạt động ý nghĩa. Trước đó, các thủ khoa đã tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tại quận Thanh Xuân, 120 thủ khoa cùng với đoàn viên thanh niên quận đã làm lễ ra quân và tham gia bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép. 120 thủ khoa cũng có một ngày tình nguyện đầy ý nghĩa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 xã Tây Đằng, Ba Vì.

 

Các thủ khoa giao lưu với phạm nhân trong chương trình "Thắp sáng niềm tin".

Một hoạt động ý nghĩa khác là các thủ khoa đã giao lưu với 120 phạm nhân trẻ trong chương trình “Thắp sáng niềm tin” tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội.

Ngoài ra, các thủ khoa đã tham gia chuyến hình trình về nguồn tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) để tìm hiểu về triều đại nhà Lý. Đặc biệt, diễn đàn "Tôi yêu Hà Nội" sáng 15/8 sẽ là cơ hội để các thủ khoa bày tỏ tình yêu, trách nhiệm của mình đối với thủ đô ngàn năm văn hiến, anh hùng và tham gia đóng góp ý tưởng sáng tạo chung tay xây dựng thủ đô văn minh, giàu đẹp và hiện đại.

Ngày 15/8 tới, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, thành đoàn Hà Nội sẽ tổ chức lễ tuyên dương 120 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phạm Thịnh

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn