Thủ khoa ‘đạp xe giao trứng vịt’ nhập học Đại học Bách khoa Hà Nội

Giáo dụcChủ Nhật, 11/08/2019 17:00:00 +07:00

Ngày 11/8, nam thủ khoa toàn quốc tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) nhập học ngành Công nghệ thông tin – Khoa học máy tính, ĐH Bách khoa Hà Nội.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa qua, Vũ Đức Anh, học sinh lớp 12T1, trường THPT Quảng Xương 1 (tỉnh Thanh Hoá) xuất sắc giành danh hiệu thủ khoa tổ hợp A00 của cả nước với tổng điểm 29,05 (Toán: 9,8; Vật lý: 9,25 và Hoá học: 10).

Từ nhỏ Đức Anh ấp ủ ước mơ sau này sẽ trở thành kỹ sư công nghệ thông tin. Vì vậy thi tốt nghiệp THPT lần này, Đức Anh đăng ký nguyện vọng vào ngành Công nghệ thông tin - khoa học máy tính (ĐH Bách khoa Hà Nội).

Chia sẻ bí quyết học tập, Đức Anh cho biết bản thân không phải là người có tố chất học giỏi, mà chủ yếu nhờ vào sự chăm chỉ, nỗ lực trong suốt quá trình học tập. Ở trường, Đức Anh không được tham gia đội tuyển học sinh giỏi, tuy nhiên cậu lọt vào tốp hơn chục học sinh được phân loại, bồi dưỡng để đạt mục tiêu giành điểm 27 trở lên.

Đức Anh đam mê học môn Hóa học nên ngoài kiến thức trong sách giáo khoa, cậu thường mày mò để giải các bài tập trong sách nâng cao.

namsinh

 Vũ Đức Anh vui vẻ nhập học ĐH Bách Khoa.

Đức Anh là anh cả trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ em làm nghề buôn bán trứng vịt lộn. Vào những buổi chiều rảnh rỗi, Đức Anh thường giúp bố mẹ đạp xe giao trứng cho các quán ăn.

Đầu tháng 7 vừa qua, sau khi thi THPT quốc gia xong, Đức Anh vào TP.HCM theo chú đi lắp biển quảng cáo, kiếm thêm tiền. Đức Anh cho biết, em làm bài xong khá yên tâm nhưng không nghĩ mình là thủ khoa.

Ngay sau khi biết Đức Anh đăng ký nguyện vọng vào trường mình, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội, đến nhà Vũ Đức Anh (thôn Thịnh Vạn, phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) trao học bổng tài năng năm học 2019 - 2020 của trường cho tân thủ khoa tổ hợp A00.

Theo PGS.TS Hoàng Minh Sơn, học bổng tài năng của trường trị giá 30 triệu đồng, đây là sự ghi nhận, động viên nỗ lực, thành tích mà Đức Anh đã đạt được.

namsinh1

Bảng điểm "con nhà người ta" của thủ khoa A00.

Sáng nay, chia sẻ về dự định của mình, Đức Anh cho biết, tiếng Anh đang là khó khăn lớn nhất của em. Vì vậy, thời gian tới, em sẽ bắt đầu lại từ đầu với môn học này, đồng thời cũng phải cố gắng học tốt để có thể tiếp tục theo học được ngành học khoa học máy tính mà em yêu thích.

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn