Thu giữ lô ma túy khủng ở Nghệ An: Viện KSND tỉnh thông tin chính thức

Thời sựThứ Sáu, 19/04/2019 16:12:00 +07:00

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An thông tin chính thức về việc thu giữ số ma túy cực lớn trên cánh đồng muối xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Ngày 19/4, Phòng 1 - Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An báo cáo về việc phá chuyên án VA - 319MT, thu giữ hơn 489kg ma túy tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu vào ngày 17/4.

Theo đó, từ tháng 3/2019, Công an tỉnh Nghệ An nắm được thông tin có một số đối tượng người nước ngoài cấu kết với một số người dân ở tỉnh Nghệ An có biểu hiện hoạt động mua bán, vận chuyển ma túy với số lượng lớn ra nước ngoài, nên xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

vksnd-tinh-nghe-an-len-tieng

 Thông tin về chuyên án ma túy được đăng trên Cổng thông tin điện tử VKSND tỉnh Nghệ An.

Vào khoảng 8h ngày 17/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu nhận được tin báo của người dân tại Km 1+800m, Quốc lộ 48B thuộc khu vực cánh đồng muối thôn Thuận Lợi (xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu) có một số bì xác rắn, bên trong là các bao nilon màu vàng có chứa các hạt tinh thể màu trắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu báo cáo Phòng Cảnh sát phòng chống ma túy ( PC04) Công an tỉnh Nghệ An để phối hợp. Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ vật chứng là 23 bì xác rắn màu trắng, trong các bì này có nhiều gói nhỏ chứa các hạt tinh thể màu trắng (nghi là ma túy Methamphetamine).

Đến 14h cùng ngày, Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An thành lập hội đồng mở niêm phong, xác định trọng lượng và lấy mẫu giám định, có sự tham gia của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Kiểm sát viên của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Quỳnh Lưu.

Kết quả, trong 23 bì xác rắn có 494 gói nilon màu vàng, trong mỗi gói màu vàng có chứa các hạt tinh thể màu trắng (qua kiểm tra nhanh xác định là ma túy Methamphetamine). Tổng khối lượng là 489.685,00 gam.

loa-thung-ma-tuy 4

Xe ô tô của cảnh sát chở tang vật của chuyên án từ huyện Quỳnh Lưu vào TP Vinh.

Chiều cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ an khám xét khẩn cấp ki ốt của Nguyễn Thị Tâm (sinh năm 1977, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu), là nơi các đối tượng thuê để làm kho chứa hàng.

Qua khám xét, cơ quan chức năng thu giữ được 50 chiếc loa thùng. Trong các loa này, cơ quan chức năng thu giữ được các hạt tinh thể màu trắng, có tổng khối lượng 33,79 gam.

Sau khi lấy mẫu xác định khối lượng, Công an huyện Quỳnh Lưu đã chuyển tin báo cho cơ quan CSĐT (PC04) Công an tỉnh Nghệ An xử lý.

Công an tỉnh Nghệ An đã làm việc với Nguyễn Thị Tâm và xác định được người trực tiếp thuê kho để chứa số ma túy này là Nguyễn Văn Phú (sinh năm 1990, quê xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Ngay sau khi nắm được tin báo, Phòng 1 Viện KSND tỉnh Nghệ An đã phân công 3 kiểm sát viên thực hành quyền công tố, kiểm sát xử lý tin báo vụ việc tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An.

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn