Thử giải mã toan tính của Ronaldo sau thông điệp bí ẩn

Thể thaoThứ Ba, 04/09/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)-Mọi thứ đang yên ổn với Real thì bỗng dưng cầu thủ số 1 của họ, Cristiano Ronaldo lên tiếng cảm thấy buồn chán. Nhưng trường hợp như CR7 trong...

(VTC News)-Mọi thứ đang yên ổn với Real thì bỗng dưng cầu thủ số 1 của họ, Cristiano Ronaldo lên tiếng cảm thấy buồn chán. Nhưng trường hợp như CR7 trong thế giới bóng đá không hiếm.

1. Hugo Sanchez: Trong quãng thời gian thi đấu cho Real Madric, Hugo Sanchez cũng đã có những tuyên bố tương tự như C.Ronaldo. Không lâu sau, ông được gia hạn hợp đồng mới và tất cả các vấn đề khác lập tức biến mất.

2. Bernd Schuster: Sau gần 6 năm thi đấu cho Barcelona, Bernd Schuster bắt đầu có mâu thuẫn với Barca. Tất cả đều bắt nguồn từ việc Chủ tịch Nunez lạnh nhạt với ông. Hai năm sau, Bernd Schuster quyết định chấm dứt hợp đồng với đội chủ sân Nou Camp để chuyển sang khoác áo... Real Madrid.

 Nét mặt buồn bã của Ronaldo sau khi ghi bàn vào lưới Granada.

3. “Người ngoài hành tinh” Ronaldo: Barcelona chính là bệ phóng cho Ronaldo trở thành ngôi sao mang tầm đẳng cấp thế giới. Nhưng anh nhất quyết không gia hạn hợp đồng vì những mâu thuẫn với Chủ tịch Nunez. Sau đó anh sang Serie A khoác áo Inter trước khi trở lại La Liga chơi bóng cho... Real Madrid.

“Ngựa quen đường cũ”, sau khi bị bỏ rơi ở trận đấu với Arsenal tại Champions League, “Người ngoài hành tinh” phát biểu: “Người ta chẳng quan tâm gì tới tôi và tôi sẽ chẳng bao giờ hạnh phúc nơi mà chẳng ai cần mình.” 11 tháng sau lời phát biểu này, Ronaldo thay màu áo trắng tinh của Real để khoác lên mình chiếc áo sọc đỏ-đen của AC Milan.

4. Luis Figo: Từng thề non hẹn biển với Barca, nhưng Figo đã nuốt lời để đào tẩu sang Real. Vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của báo chí và gây ra rất nhiều tranh cãi, thậm chí thù hận trong giới CĐV của đội chủ sân Nou Camp.

Sau khi tới Real, Figo đưa ra lời giải thích: “Thật khó trong suy nghĩ, nhưng tôi buộc phải thay đổi bởi vì tôi có cảm giác rằng Barca không nhận ra được những gì tôi đã đóng góp cho đội bóng. Cơ hội đến và tôi phải nắm lấy. Tôi không hề e ngại điều đó. Mặt khác, cũng vì tình hình tài chính khó khăn, không sớm thì muộn rồi lãnh đạo của Barca cũng sẽ bán tôi và Rivaldo.”

 C.Ronaldo và những cầu thủ thích tạo "loạn cảm xúc."

Quá bực tức với kẻ phản bội, ngày Luis Figo trở lại sân Nou Camp, các Cule đã chào đón anh bằng một cái…thủ lợn.

5. Wayne Rooney: “Tôi cảm thấy chán và muốn rời khỏi Manchester United”. Đó là lời phát biểu cách đây hai năm của Rooney khiến nhiều CĐV của “Quỷ đỏ” điên đảo, còn BLĐ thì lo sợ mất đi chân sút số 1 của đội bóng.

Chỉ đến khi ngài Alex Ferguson đứng ra giải quyết với Rooney bằng một hợp đồng mới có thời hạn 4 năm, với mức lương cao gần gấp đôi mức lương cũ, mọi chuyện lại êm đẹp.

“HLV và BLĐ đã thuyết phục và nói rằng, tôi thuộc về đội bóng này”, Rooney vui vẻ phát biểu sau khi lễ ký kết hợp đồng mới kết thúc.

Xâu chuỗi lại “dữ liệu” thì lời phát biểu buồn chán của C.Ronaldo không hẳn bắt nguồn từ việc anh để mất danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” của UEFA vào tay Iniesta, mà còn có một mục đích khác lớn hơn.

Câu trả lời, chắc hẳn không ít người đã đoán ra…

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn