Thử dùng Google Nose ngửi mùi V-League

Thể thaoThứ Ba, 02/04/2013 01:56:00 +07:00

(VTC News) - Hôm qua, những người đam mê internet cảm thấy rất thích thú khi Google tung ra một ứng dụng có tên Google Nose.

(VTC News) - Hôm qua, những người đam mê internet cảm thấy rất thích thú khi Google tung ra một ứng dụng có tên Google Nose.

Đại để là với ứng dụng này, ngoài việc ta cứu tư liệu, trò chuyện video… người dùng có cảm giác mới về mùi vị ngay trên máy tính hay điện thoại.

Ví dụ, nếu bạn thấy nhớ mùi hương hoa hồng, hãy gõ cụm từ này trên ứng dụng, lập tức máy tính hay điện thoại cầm tay của bạn sẽ ngào ngạt mùi hương hoa hồng.

Mặc dù Google tuyên bố các mùi hương được sắp xếp rất khoa học với thư viện 15 triệu scentibytes mùi hương thì vẫn có những từ khóa được cho vào loại “nhạy cảm” bởi mùi hương từ những thứ liên quan đến từ khóa này chẳng dễ chịu chút nào. Một chút bất ngờ, Google tuyên bố, nếu bạn dùng từ… “bỉm” thì ứng dụng vẫn cho phép “tải” mùi hương xuống (tất nhiên là được sự đồng ý của bạn).

Trong khi khá nhiều người hí hửng với ứng dụng này thì số khác lại phát hiện ra rằng: Đây chỉ là một trò đùa của Google trong ngày Cá tháng Tư.

Google Nose

Thực ra, câu chuyện về thường thức mùi vị kết hợp với khoa học công nghệ cũng là mơ ước của con người. Xưa, có hãng TV tuyên bố là họ sản xuất được TV… mùi, nhưng vẫn xem ra không hơn trò đùa ngày 1 /4 là mấy.

Nhưng nghĩ cho cùng, ứng dụng “mùi” này không phải là mới. Trước đây, có thầy bói mù rất giỏi ngửi văn. Có người muốn thử đưa cho ông này cuốn “Tam quốc”, ông này bảo ngay “Tam quốc đây, vì có mùi binh đao”. Đưa cuốn tiếp theo, ông này phán trúng phóc: “Hồng Lâu Mộng, vì có mùi son phấn”. Đến cuốn thứ ba, ông thầy bói nhăn mặt phán: “Văn của ông đúng không?”. Chủ mừng ra mặt hỏi: “Sao ông biết?”. Gã thầy bói nói ngay: “Có mùi thum thủm”.

Nghe nói, tài gã thầy bói này vang xa nên gần đây thường xuyên được mời “ngửi” diễn văn, tuyên bố, phát biểu… của quan chức. Chưa biết là ông “ngửi” thấy gì nhưng nghe đồn là chỉ qua vài lần ngửi văn quan, ông này lăn ra trúng độc…

Google mùi, nếu có, nghĩa là phản ánh mùi hương của sự thật thì có lẽ hữu dụng với bóng đá. Chẳng hạn, một trận đấu bạo lực khi đươc phát qua ứng dụng Google “nose” sẽ có mùi khét, trận đấu có mùi “xin cho” thì thoảng mùi tiêu (tiêu.. cực), trận đấu được sắp đặt liên quan đến các nhà cái thì tanh mùi… cá (cá độ).

Và thật may, trong những mùi hỗn tạp của bóng đá, đâu có mùi nồng ấm của lửa, từ các khán đài sân Vinh, sân Thanh Hóa, sân Lạch Tray ở các trận đấu vòng 3 V.League.

Bóng đá không cần hô khẩu hiệu, cứ đá hết mình thì sẽ được ghi nhận: hãy tặng Hoa hồng, tay bạn sẽ có mùi hương.

Lại thêm hy vọng nó là thứ mùi thoang thoảng nhưng thơm lâu.

Song An(Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn