Thủ đoạn xảo quyệt của trùm ma tuý về quê 'ở ẩn'

Pháp luậtChủ Nhật, 24/08/2014 12:45:00 +07:00

Gần đây, Cảnh rút về ẩn tại các khu vực thôn quê ở huyện Thủy Nguyên để chỉ đạo đàn em trong đường dây hoạt động buôn 'cái chết trắng'.

Gần đây, Cảnh rút về ẩn tại các khu vực thôn quê ở huyện Thủy Nguyên để chỉ đạo đàn em trong đường dây hoạt động buôn 'cái chết trắng'.

trùm ma túy, Thủy nguyên, Công an TP Hải Phòng,
Nguyễn Hữu Cảnh 
Qua công tác trinh sát địa bàn, Đội 3-Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hải Phòng, phát hiện một đường dây tội phạm có biểu hiện hoạt động mua bán trái phép ma túy liên tỉnh. Căn cứ tính chất nguy hiểm của đường dây tội phạm này, Công an thành phố đã xác lập chuyên án do Đại tá Nguyễn Văn Coỏng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố làm Trưởng ban để đấu tranh triệt phá.

Đi sâu xác minh, Ban chuyên án “dựng lên” được một nhóm đối tượng, cầm đầu là Nguyễn Hữu Cảnh, SN 1983, ĐKNKTT xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng, một kẻ côn đồ hung hãn có tiếng tại Thủy Nguyên.

Tên này là đối tượng nghiện ma túy có thâm niên và từng phạm tội cố ý gây thương tích đã bị TAND thành phố Hải Phòng tuyên phạt 30 tháng tù giam. Nguyễn Hữu Cảnh đã hoạt động mua bán trái phép ma túy khá lâu, song với thủ đoạn ngụy trang tinh vi và mánh khóe cất giấu hàng, nên nhiều lần tên này đã thoát khỏi vòng pháp luật.

Gần đây, Cảnh rút về ẩn tại các khu vực thôn quê ở huyện Thủy Nguyên để chỉ đạo đàn em trong đường dây hoạt động. Với thủ đoạn gian ngoan xảo quyệt, Nguyễn Hữu Cảnh ngày một trở nên có uy tín đối với giới buôn bán “cái chết trắng”.

Y có khả năng nhập ma túy từ các tỉnh biên giới về Hải Phòng với số tiền hàng trăm triệu đồng mà không phải lo khoản “đặt cọc”. Sau khi nhập “hàng”, Nguyễn Hữu Cảnh không chỉ tiêu thụ tại Hải Phòng mà còn chuyển đi các tỉnh như Thái Bình, Nam Định giao cho các đầu mối khác.

Sau một thời gian trinh sát, bám sát mọi hoạt động của các đối tượng, hồi 18h00’ ngày 22/8/2014, Ban chuyên án có sự phối hợp của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt đã quyết định triển khai kế hoạch phá án.

Khi Nguyễn Hữu Cảnh đang trong vai người buôn tạp hóa chuyến, vận chuyển hàng từ biên giới Móng Cái (Quảng Ninh) về tới đầu cầu Kiền, thuộc địa bàn xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng, đã bị các mũi trinh sát bất ngờ xuất hiện bắt giữ. Lực lượng phá án phát hiện, thu giữ gần một nửa kg ma túy “đá” (Methamphetamine) do tên Cảnh giấu trong bếp từ được y trà trộn trong lô hàng mang theo.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Hữu Cảnh đã khai nhận toàn bộ hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đang tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Cảnh để tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn