Thủ đoạn dụ dỗ và đe dọa của thầy giáo Lào Cai làm học sinh lớp 8 mang thai

Giáo dụcThứ Năm, 25/04/2019 11:52:00 +07:00

Thầy Nguyễn V.A. rất nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm với nữ sinh lớp 8 H.T.H., và dọa nếu em tiết lộ thông tin thì sẽ chết.

Liên quan đến vụ việc thầy Nguyễn V.A. (giáo viên trường THCS Thượng Hà số 2, xã Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai) hiếp dâm nhiều lần nữ sinh H.T.H. (13 tuổi), chia sẻ với phóng viên, chị H.T.Đ (chị dâu của nạn nhân) cho biết chị là người đầu tiên phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của H.

Sau nhiều lần gặng hỏi, H. đã kể hết sự tình cho chị. Em cho biết, thầy Nguyễn V.A. đã nhiều lần quan hệ, mua thuốc tránh thai cho uống và yêu cầu em không tiết lộ chuyện đó với ai.

thay-giao-hiep-dam-lao-cai-khu-noi-tru

Khu ở nội trú Trường THCS Thượng Hà số 2, xã Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai.

"H. kể từ 2 năm trước, thầy giáo mua cho em một chiếc điện thoại "để cần công việc thầy sẽ gọi". Đợi đến đêm khuya, thầy gọi H. "sang phòng thầy nhờ chút việc". Vừa vào phòng, H. đã bị thầy giáo chốt cửa và hiếp dâm. Thực hiện xong hành vi đồi bại, thầy A. dọa nếu em nói ra sẽ chết", chị Đ. nói.

Chị Đ. cũng cho biết H. vốn ít nói, bị dọa nên sợ không nói với ai. Lần gần nhất em bị thầy giáo bắt quan hệ là cách đây 2 tuần.

Bên cạnh đó, chị Đ. phủ định thông tin gia đình đã nhận tiền dàn xếp của thầy V.A. 300 triệu đồng. "Nhà chúng tôi không hề nhận một đồng nào, cũng không có chuyện gia đình tôi yêu cầu tiền bồi thường từ phía thầy A.”, chị Đ. khẳng định.

Mới đây gia đình thầy giáo cũng đến nhà xin giải quyết bằng tình cảm và chấp nhận mọi yêu cầu từ phía gia đình nữ sinh. Nhưng, chị Đ. cho biết, nhà H. không chấp nhận và mong muốn giải quyết vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

nha-nan-nhan-thay-giao-hiep-dam-lao-cai

 Nhà nạn nhân H.

Công an huyện Bảo Yên đã tạm giữ Nguyễn V. A. để làm rõ hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi. N.V.A khai nhận đã phát sinh quan hệ tình cảm với học sinh là em H. từ khi được phân công trực bán trú từ năm học trước. Tất cả những lần quan hệ tình cảm đều diễn ra tại phòng trực bán trú hoặc tại phòng tin học của trường sau khi hai bên có những hẹn hò, trao đổi qua tin nhắn điện thoại. Lần quan hệ cuối cùng vào đầu tháng 4/2019.

Tại cơ quan công an, trả lời báo chí, thầy A. cũng thừa nhận đã có mối quan hệ với học sinh quá mức độ tình cảm thầy trò. "Bây giờ nghĩ lại tôi cảm thấy rất ân hận về những việc mình đã làm. Nếu như được làm lại thì tôi sẽ không bao giờ dám lặp lại những hành vi gây tổn hại đến học sinh cũng như ảnh hưởng đến ngành giáo dục mà tôi đang theo đuổi”, A. nói.

Mới đây, Sở GD&ĐT Lào Cao cũng chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ quản lý nhà trường khi để xảy ra vụ việc trong đơn vị.

Thầy Nguyễn Nhật Hải, Hiệu trưởng Trường THCS số 2 xã Thượng Hà cho biết, trong tất cả các sinh hoạt hàng ngày và các hoạt động của trường thì tất cả giáo viên nhà trường và các học sinh cùng phòng đều không nhận thấy sự khác biệt trong mối quan hệ của thầy A. và em H.T.H. Vì thế khi nhận được thông tin bản thân thầy và đồng nghiệp cảm thấy rất bất ngờ, rất sốc.

Tthầy Hải cũng cho hay, nếu như có những cuộc hẹn hò giữa thầy A và học sinh H.T.H qua những tin nhắn điện thoại và vào thời điểm khi mọi hoạt động của trường kết thúc, nhất là vào giờ ngủ, thì nhà trường khó có thể nắm bắt được.Ngay tại nhà trường cũng trang bị 2 mắt camera, nhưng bản thân thầy N.V.A là giáo viên tin học, phụ trách công nghệ thông tin nên nếu đã có ý định thực hiện hành vi thì hoàn toàn có thể tránh được sự giám sát của hệ thống.

Sự việc trên chỉ được biết khi gia đình nữ sinh H. ở xã Thượng Hà gửi đơn tố cáo thầy giáo Nguyễn V.A. có hành vi "Hiếp dâm" nữ sinh khiến em mang bầu. Theo đơn tố cáo của gia đình, thầy giáo này mua cho H. một chiếc điện thoại di động để làm phương tiện liên lạc và nhiều lần dụ dỗ H. quan hệ tình dục, khiến H. có thai.

Viện khoa học hình sự - Bộ Công an sẽ giám định ADN thai nhi để có thể kết luận chính xác. 

Linh Nhi
Bình luận
vtcnews.vn