Thử độ liều với 5 tàu lượn siêu tốc điên rồ nhất thế giới

Góc của nàngThứ Năm, 10/09/2015 04:18:00 +07:00

Nếu bị yếu tim hay sợ độ cao thì thậm chí bạn cũng đừng nên nhìn vì đây là những công trình tàu lượn siêu tốc mạo hiểm nhất, cao nhất, nhanh nhất và "điên rồ" nhất thế giới.

Nếu bị yếu tim hay sợ độ cao thì thậm chí bạn cũng đừng nên nhìn vì đây là những công trình tàu lượn siêu tốc mạo hiểm nhất, cao nhất, nhanh nhất và "điên rồ" nhất thế giới.

Đừng bao giờ nhận lời thách đố hay ngại sự cười nhạo từ đám bạn mà thử những trò chơi này vì bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy hối hận với quyết định đó của mình. Còn nếu như "máu liều" chảy trong huyết quản của bạn từ nhỏ thì "ngại gì không chơi".

1. Tàu lượn Kingda Ka, Six Flags – New Jersey, Mỹ

Được xếp hạng là tàu lượn cao nhất thế giới và nhanh nhất Bắc Mỹ nên để tham gia vào trò chơi này, bạn phải kí vào một bản cam kết. Chắc cũng sẽ không có vấn đề gì xảy ra khi được đẩy lên không trung với tốc độ 205km/giờ, có nghĩa là trong vòng 3 giây đầu chưa hiểu ất giáp gì, bạn đã ở độ cao 139m trước khi lao đầu vào vòng xoáy 270 độ. Tuy nghe qua có vẻ ghê rợn nhưng Kingda Ka đã gặt hái được kha khá doanh thu và được "dân liều" ở Mỹ yêu thích.

Độ cao kỉ lục thế giới của Kingda Ka. 
Dòng người xếp hàng chờ đến lượt "thử máu liều" ở Kingda Ka. 

2. Tàu lượn The Smiler, Alton Towers – Staffordshire, Anh

Cái tên Smiler được đặt có lẽ là vì người chơi sau khi bước xuống từ chiếc tàu lượn này đều ở trong trạng thái mê sảng và "cười trong vô thức". Đối với những người chưa biết, đừng dại dột bị đánh lừa bới cái tên dễ chịu này, vì có có tổng cộng 14 vòng xoay (kỉ lục thế giới) với hệ thống đèn ảo giác quang học và đèn lóa mắt. Các nhân viên PR của The Smiler nói rằng nó sẽ làm thỏa mãn những tay đua yêu thích tốc độ cao nhưng suy cho cùng, có tay đua nào lại chạy trên không trung đâu nhỉ!

Chắc đây là "nụ cười" mà The Smiler muốn nhắc tới.

The Smiler vào ban đêm - hẳn là bạn đã thấy cảnh này ở đâu đó trong các bộ phim kinh dị?

3. Tàu lượn Eejanaika, Fuji-Q Highland – Yamanashi, Nhật

Đây là chiếc tàu lượn siêu tốc "quái vật của những con quái vật" thứ 2 được xây dựng (chiếc đầu tiên là Kingda Ka) vì những người yêu thích cảm giác "cực" mạnh cảm thấy chưa đủ. Những chiếc ghế có thể xoay 360 độ, tiến và lùi, nên tốt nhất bạn hãy giữ chặt mắt kẻo bị lọt ra ngoài theo đúng nghĩa đen. Còn cách nào để "ngắm" núi Phú Sĩ tốt hơn trong một phần hai giây ở trên đỉnh Eejanaika. Điều này còn nằm ngoài cả sự điên rồ, chính xác là "50 sắc thái của sự điên rồ".

Bạn có thể ngắm núi Phú Sĩ từ trên cao, vấn đề là có dám mở mắt ra không mà thôi!

Cận cảnh "ghế xoay thần thánh" của Eejanaika.

4. Tàu lượn Bandit Bomber, Yas Waterworld – Abu Dhabi, các tiểu vương quốc Ả Rập

Nghe qua cái tên Bandit Bomber (tạm dịch "kẻ ném bom") là bạn đã đủ hiểu mình sẽ phải đối mặt với những gì trên chiếc tàu lượn này rồi. Súng laze, bom nước có ở mọi ghế ngồi cũng như những thác nước, tia nước nóng và các khẩu pháo phun sương sẵn sàng "chiến đấu" với bạn trong suốt 515m đường trượt. Có lẽ do thời tiết ở Abu Dhabi khá oi bức nên những kĩ sư làm thế này vì lo cho sức khỏe của bạn. Hãy đi và cảm nhận, "hẳn là khỏe" đấy!

Hình ảnh này có lẽ là lúc mới bắt đầu trượt nên người chơi vẫn còn khá "thong thả". 

Bạn sẽ không thể bước xuống trong tình trạng khô ráo khi tham gia trò chơi này.

5. Colossos, Heide Park – Lower Saxony, Đức

Nhìn có vẻ như đây là một chiếc tàu lượn bằng gỗ cũ kĩ và khá nhàm chán nhưng chưa ngồi lên thì chưa hiểu về nhau đâu. Những người đã từng thử qua cảm giác trên chiếc tàu lượn này đều đánh giá rất cao những gì mà các kĩ sư lành nghề đã làm được. Không hề có sự can thiệp nào của công nghệ hiện đại trên "lão tàu" này, ngay cả đến chiếc chuông hay còi. Thật ra, trong tư tưởng của người Đức, nó được vận hành bằng cát tinh khiết và chạy bằng một số loại bia. Khi bạn bất ngờ lao xuống từ đường trượt gỗ cao nhất thế giới với tốc độc 120km/h, có thể sẽ gây ra một chút ọp ẹp. Rõ ràng những đường ray này được lấy cảm hứng từ trò chơi Lego và có ai lại không cảm thấy an toàn khi trượt trên tàu lượn Lego đâu chứ!

Những đường trượt bằng gỗ của Colossos được làm thủ công đến từng chi tiết.

Cũng có khá nhiều người thích chơi "Lego" đấy nhỉ!

Bình luận
vtcnews.vn