Thu 630.000 đồng tiền ghế ngồi ở Đồ Sơn, chủ nhà hàng bị phạt 2 triệu đồng

Thời sựThứ Hai, 28/05/2018 16:02:00 +07:00

Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa kiểm tra, xử phạt chủ nhà hàng ‘chặt chém’ khách du lịch khi ngồi ăn tối ở bãi biển Đồ Sơn.

Video: 'Chặt chém' khách du lịch ở Đồ Sơn

Liên quan đến vụ việc chặt chém khách ở Đồ Sơn, nhà hàng thu cả tiền ghế ngồi sáng 28/5, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng và UBND quận Đồ Sơn vừa có buổi làm việc với bà Dương Thị Nhung (2/90 đường Sơn Hải, phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn), người được xác định có hành vi thu 500.000 đồng tiền ghế ngồi của nhóm khách du lịch Hà Nội tối 25/5.

Theo tường trình, chiều 25/5, 1 nhóm khách hơn 30 người đến khu vực nhà hàng của bà Nhung kê bàn ghế (dưới bãi biển khu 2) để ăn uống. Sau bữa ăn, bà Nhung yêu cầu nhóm khách trả thêm 500.000 đồng tiền thuê bàn ghế và bị phản ứng.

chat chem

Việc bà Nhung thu tiền cả ghế ngồi khiến du khách bức xúc phản ứng. 

Bà Nhung giải thích với khách, nếu tổng chi phí bữa ăn trên 2 triệu đồng thì nhóm khách này không phải trả tiền ghế ngồi, nhưng nếu tổng chi phí bữa ăn dưới 2 triệu đồng thì bà Nhung sẽ thu của du khách 20 nghìn đồng mỗi người tiền ghế ngồi.

Tuy nhiên, bà Nhung không nói trước với khách về "quy định" này nên hai bên xảy ra lời qua tiếng lại.

Bà Nhung cũng thừa nhận việc kê bàn ghế dưới bãi biển để cho thuê là không đúng.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở Du lịch Hải Phòng xử phạt bà Nhung 2 triệu đồng vì có hành vi chèo kéo khách du lịch sử dụng dịch vụ trái phép và tịch thu số tiền bà Nhung thu sai của khách để nộp kho bạc theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một nhà hàng tại bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng) ép khách để thu thêm 630.000 đồng tiền thuê bàn ghế.

Theo nội dung clip, một nam khách hàng bức xúc phản ánh về hành vi chặt chém của chủ quán, anh này liên tục lên tiếng: "Cô đang 'bóp chết' bãi biển Đồ Sơn vì hành vi này đấy!".

Anh này lấy dẫn chứng: "Chưa có một bãi biển nào làm ăn như thế, bọn cháu đã bỏ ra 2 triệu tiền ăn hải sản của quán nhưng cô vẫn quyết thu 630.000 đồng của bọn cháu. Đây không khác gì hành vi chặt chém,... đây là việc không thể chấp nhận được"

"Nói không phải quá đáng, chứ khách hàng ngồi uống cà phê mấy chục nghìn cũng phải có bàn có ghế, còn bọn cháu ăn uống đến tiền triệu nhưng vẫn phải trả tiền thuê ghế", anh này nói thêm.

Mặc dù khách cố gắng giải thích về việc thu tiền vô lý nhưng chủ quán vẫn quyết thu 680.000 đồng của nhóm khách hàng.

Chia sẻ với PV VTC News, chị Trần Thị Trang (SN 1991, Hà Nội) là người đăng tải video lên mạng xã hội cho rằng, hành vi thu thêm tiền bàn ghế là điều khó có thể chấp nhận được: 

"Tại thời điểm đó, quán có 2 nhóm khách. Nhóm đầu vào trước nhưng chưa ăn, nhóm thứ 2 vào sau thì ăn trước. Nhưng về sau, cả hai nhóm khách đều gọi rất nhiều món, tôm, ốc, mực,... số tiền phải trả là hơn 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi ăn xong, chủ quán ra thu thêm 500.000 đồng tiền thuê bàn ghế, nhóm sau thì phải trả 130.000 đồng/3 người, tổng cộng là 630.000 đồng/8 người. Chủ quán bảo luật là phải bỏ tiền thuê tiền bàn ghế", chị Trang nói.

Với 630.000 đồng/8 người, vị chi mỗi người phải bỏ ra thêm 80.000 đồng tiền thuê ghế là điều khá kỳ lạ.

Chị Trang nói thêm: "Chủ quán kiên quyết thu tiền mới cho nhóm khách về, cuối cùng chúng tôi cũng phải trả. Số tiền cũng không hẳn là quá lớn nhưng không xứng đáng. Bởi lẽ, chưa bao giờ chúng tôi đi ăn lại phải trả thêm tiền thuê ghế cả".

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn