Thông xe cầu Bình Triệu 1 sau 1 năm sửa chữa

(VTC News) – Cầu Bình Triệu 1, cây cầu huyết mạch nối TP.HCM và các tỉnh, TP lân cận sau 1 năm sửa chữa đã chính thức thông xe sáng 4/9.

Cầu Bình Triệu 1 được mở rộng thêm 1 làn xe, thành 2 làn xe ôtô (rộng 7m/làn) và 1 làn xe máy (rộng 3,5m). Việc phân riêng làn xe hai bánh và xe ôtô sẽ đảm bảo an toàn giao thông, hạn chế xảy ra tai nạn trên cầu.

Theo nhiều chuyên gia về vận tải đánh giá, với sự áp dụng nhiều công nghệ kĩ thuật tiên tiến, việc sửa chữa cây cầu Bình Triệu 1 trong vòng 1 năm qua đã tương đương với xây 1 cây cầu mới.

  Cầu Bình Triệu 1 đã chính thức thông xe sau 1 năm sửa chữa về mặt kĩ thuật (ảnh: N.D) 

Cầu Bình Triệu 1 đã chính thức thông xe sau 1 năm sửa chữa về mặt kĩ thuật (ảnh: N.D) 


Sau khi mở rộng, cây cầu đáp ứng khả năng tăng lưu lượng xe trong một thời gian tương lai khá dài khoảng trên 20 năm.

Cầu Bình Triệu 1 tọa lạc trên đường chính nối liền TP.HCM với Quốc lộ 13, là cửa ngõ tỏa đi Bình Dương, Bình Phước, các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung. Đây là cây cầu đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ giao thông và phát triển kinh tế cho TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Được xây dựng vào cuối những năm 1960, cầu Bình Triệu 1 sau gần 50 năm hoạt động đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Tải trọng khai thác giới hạn trước khi sửa chữa là 16 tấn, còn tải trọng an toàn theo tính toán đến thời điểm sửa chữa chỉ còn khoảng 10 tấn.

Vào năm 2007, Cục đường bộ Việt Nam đã cảnh báo nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông, có thể gây sập cầu Bình Triệu.

Giải pháp sửa chữa, nâng cấp cầu Bình Triệu với chi phí thấp hơn nhiều so với việc xây mới nhưng vẫn đảm bảo tuổi thọ khai thác trên 30 năm, nhà thầu Freyssinet cho biết.

Cầu Bình Triệu 1 được khởi công sửa chữa vào ngày 29/5/2009. Tổng kinh phí đầu tư sửa chữa cầu Bình Triệu 1 là hơn 83,6 tỉ đồng; nằm trong dự án BOT cầu đường Bình Triệu 2 của TP.HCM.

Việt Dũng

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN