Thông xe cầu biên Rạch Chiếc và nhánh N4 cầu Thủ Thiêm

Thời sựThứ Bảy, 25/12/2010 03:58:00 +07:00

(VTC News) - Sáng ngày 25/12, hai nhánh cầu Rạch Chiếc và nhánh N4 cầu Thủ Thiêm đã chính thức thông xe.

(VTC News) - Sáng ngày 25/12, hai nhánh cầu Rạch Chiếc và nhánh N4 cầu Thủ Thiêm đã chính thức thông xe. Cầu Rạch Chiếc mới có tổng chiều dài 735m, chiều rộng 48m, được cấu tạo bởi 3 cầu riêng biệt với tổng cộng 10 làn xe. Tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.

Lễ khánh thành thông xe 2 biên cầu Rạch Chiếc (Ảnh Q.M) 

Trong đó, hai biên cầu Rạch Chiếc mỗi cầu rộng 9,8m và dài 735m được chia làm hai làn xe đã được khởi công vào ngày 10/2009. Đơn vị thi công cầu phải là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 và đơn vị thi công cầu trái là Tổng công ty xây dựng Thăng Long. Tổng giá trị hợp đồng xây lắp hai cầu biên là 293,7 tỷ đồng.

Phát biểu trong buổi liên hoan khánh thành sáng nay, ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2, đơn vị chủ đầu tư dự án xây mới cầu Rạch Chiếc) cho biết, hai nhánh cầu biên này nằm trong dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rạch Chiếc trên xa lộ Hà Nội. Cầu Rạch Chiếc mới sẽ thay thế hoàn toàn cho cầu Rạch Chiếc cũ đã xuống cấp.

Nhánh 4 cầu Thủ Thiêm cũng chính thức thông xe sáng nay ngày 25/12 (Ảnh Q.M) 

Trong sáng nay, đơn vị đầu tư dự án cầu Rạch Chiếc đã tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu giữa (nằm trong dự án cầu Rạch Chiếc). Được biết, dự án này do Liên doanh Tổng công ty xây dựng Thăng Long và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 1 (thuộc Bộ giao thông vận tải) làm tổng thầu thi công.

Cầu giữa này có chiều rộng 26,5m, chia làm 6 làn xe cơ giới. Dự kiến thời gian thi công cầu này là 22 tháng, giá trị hợp đồng thi công là 391,1 tỷ đồng.

Có mặt tại buổi lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải cho biết, cầu Rạch Chiếc có ý nghĩa quan trọng, là động lực phát triển kinh tế xã hội cho TP.HCM nói riêng và vùng Đông Nam Bộ nói chung.

Để đảm bảo an toàn giao thông, cầu Rạch Chiếc được phân luồng giao như sau: Nhánh cầu mới hướng từ cầu Sài Gòn đến cầu Rạch Chiếc chỉ cho phép các loại xe ô tô 16 chỗ và xe tải lưu thông. Các loại xe dưới 16 chỗ và xe 2 bánh lưu thông bên phía cầu tạm. Tất cả các loại xe sẽ được lưu thông trên phần cầu mới từ ngã tư Thủ Đức đến cầu Rạch Chiếc.

Cũng trong sáng ngày 25/12, Khu quản lý giao thông đô thị số 1 (Khu 1, Đơn vị chủ đầu tư) tổ chức thông xe nhánh N4 cầu Thủ Thiêm. Phần cầu có chiều dài 150m (4 nhịp), bề rộng 8m (tương đương 2 làn xe). Tổng mức đầu tư của dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm (2 giai đoạn) là 1.473 tỷ đồng. Riêng nhánh N4 có tổng mức đầu tư là 131 tỷ đồng.

Được biết, đây là một bộ phận của dự án cầu Thủ Thiêm (bao gồm: cầu chính, hầm chui, nhánh N1, nút giao phía quận Bình Thạnh). Theo quy định của Sở Giao thông Vận tải, tất cả các loại phương tiện được phép lưu thông một chiều theo hướng từ quận 2 sang quận Bình Thạnh không được phép lưu thông ngược lại.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn