'Thông tư của Bộ GD&ĐT vi phạm quyền công dân'

Thời sựThứ Năm, 28/02/2013 09:30:00 +07:00

(VTC News) - Việc cấm phát tán thông tin tiêu cực là quy định không đúng, vi phạm quyền tố cáo của công dân.

(VTC News) - Việc cấm phát tán thông tin tiêu cực là quy định không đúng, vi phạm quyền tố cáo của công dân.

Trao đổi với báo chí tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều 28/2 về thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 26/2 sửa đổi quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2013, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: "Trong thời gian qua có nhiều văn bản có những quy định không sát thực tiễn, thậm chí không đúng pháp luật. Thủ tướng đã yêu cầu, các văn bản trái pháp luật phải bãi bỏ".

Bộ trưởng Vũ Đức Đam 

Với trường hợp thông tư 04 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Đam nhấn mạnh: "Quy định đó là không đúng, vi phạm quyền tố cáo của công dân. Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ phải sửa cho đúng quy định của pháp luật".


Về việc triển khai dự án Bauxite Nhân Rai và Tân Cơ, ông Đam cho biết, đây là một trong số rất ít tài nguyên của Việt Nam có trữ lượng tầmquốc tế, trong số các nước đứng đầu thế giới về trữ lượng. Là dự án phát triển kinh tế xã hội nên phải có hiệu quả tổng thể, tính đến cả các lợi ích gián tiếp, lợi ích xã hội.

Đối với việc thực hiện kết luận sau thanh tra đất đai ở Đà Nẵng, ông Vũ Đức Đam cho biết đến nay chưa có báo cáo nào lên Chính phủ.

"Thực hiện kết luận thanh tra có rất nhiều việc và thời gian được tính bằng tháng. Trong trường hợp này không liên quan tới bí mật quốc gia và an ninh quốc phòng thì các cơ quan chức năng và Chính phủ sẽ thông tin đầy đủ, công khai cho báo chí", ông Đam cho biết.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn