Thông tin vụ 'Một người bị tạm giam đột ngột chết'

Pháp luậtChủ Nhật, 19/04/2015 11:53:00 +07:00

Một người bị tạm giam đột ngột chết, có 2 nữ công an tên H. và N. đến nhà xác Bệnh viện Trưng Vương khuyên gia đình nên đưa anh Đạt về nhà lo chuyện hậu sự, đừn

Một người bị tạm giam đột ngột chết, có 2 nữ công an tên H. và N. đến nhà xác Bệnh viện Trưng Vương khuyên gia đình nên đưa anh Đạt về nhà lo chuyện hậu sự, đừng khám nghiệm tử thi, nhưng mẹ con bà Chè không đồng ý.

Ngày 15.4, Báo Thanh Niên đăng bài Một người bị tạm giam đột ngột chết, trong đó dẫn lời bà Đoàn Thị Chè cho rằng sáng 13.4 có 2 nữ công an tên H. và N. đến nhà xác Bệnh viện Trưng Vương khuyên gia đình nên đưa anh Đạt về nhà lo chuyện hậu sự, đừng khám nghiệm tử thi, nhưng mẹ con bà Chè không đồng ý.
Ngày 16.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có công văn gửi Báo Thanh Niên, cho biết: Sau khi nhận được tin báo của trại tạm giam Chí Hòa, cơ quan đã có quyết định trưng cầu Trung tâm pháp y TP.HCM giám định pháp y tử thi Phan Đức Đạt để xác định nguyên nhân tử vong. 
Cơ quan CSĐT phân công 2 điều tra viên chủ trì mời Hội đồng giám định pháp y tử thi (gồm có đại diện Viện KSND TP, Trung tâm pháp y TP, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP). 
Khi đến nhà xác Bệnh viện Trưng Vương, 2 điều tra viên đã công bố quyết định trưng cầu giám định pháp y tử thi trước hội đồng và đại diện gia đình của Phan Đức Đạt. 
Hai điều tra viên tiến hành lập biên bản ghi nhận ý kiến của gia đình là đồng ý với việc cơ quan điều tra trưng cầu Trung tâm pháp y TP.HCM giám định pháp y tử thi (có sự tham gia chứng kiến của ông Nguyễn Văn Khương là luật sư bào chữa cho bị can Đạt). Sau đó, hội đồng đã tiến hành việc khám và giải phẫu tử thi theo quy định.
Video tòa tuyên án nhóm công an dùng nhục hình  


Nguồn: Thanhnien
Bình luận
vtcnews.vn