Thông tin tử tù Nguyễn Hải Dương hiến tạng cho y học: Bộ Y tế lên tiếng

Sức khỏeThứ Bảy, 18/11/2017 14:55:00 +07:00

Ông Nguyễn Huy Quang - Vụ trưởng vụ Pháp chế (Bộ Y tế) khẳng định, thông tin tử tù Nguyễn Hải Dương hiến tạng cho y học và được Bộ Y tế chấp thuận là tin thất thiệt, không chính xác.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Huy Quang- Vụ trưởng vụ Pháp chế (Bộ Y tế) khẳng định, thông tin tử tù Nguyễn Hải Dương hiến tạng cho y học và được Bộ Y tế chấp thuận là tin thất thiệt, không chính xác.

Theo ông Quang, luật Hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người và hiến, lấy xác không quy định lấy thi thể của tử tù. Trường hợp tử tù Nguyễn Hải Dương thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc thì việc lấy tạng không còn đáp ứng được yêu cầu nữa.

hai-duong-1-5631-1452070449-5910-1510655261

 Tử tù Nguyễn Hải Dương. (Ảnh: VnExpress)

“Thông tin thất thiệt đó làm sai lệch định hướng dư luận xã hội, vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật”, ông Quang khẳng định.

Trước đó, lãnh đạo công an tỉnh Bình Phước cũng khẳng định, thông tin Nguyễn Hải Dương hiến tạng cho y học và được chấp nhận là sai sự thật. Sau khi kết thúc thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương vào sáng 17/11, hội đồng thi hành án đã bàn giao thi thể tử tù cho người thân tổ chức an táng.

Nguyễn Hải Dương là chủ mưu vụ thảm án 6 người ở Bình Phước. Vào sáng 17/11, Hội đồng thi hành án tử hình Bình Phước đã thi hành án tử hình đối với Nguyễn Hải Dương (26 tuổi, quê An Giang).

Video: Thanh niên chết não hiến tạng cứu sống 3 người

(Nguồn: doisongphapluat.com)
Bình luận
vtcnews.vn