Thông tin sai sự thật, Báo điện tử Người tiêu dùng bị rút giấy phép hoạt động 3 tháng

Pháp luậtThứ Sáu, 22/02/2019 20:21:00 +07:00

Chiều 22/2, Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, Cục Báo chí của Bộ đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Báo điện tử Người tiêu dùng do báo này đã có nhiều sai phạm trong hoạt động báo chí.

Theo Quyết định số 17/QĐ-XPVPHC do Phó Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Văn Hiếu ký, Báo điện tử Người tiêu dùng đã thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân “vào lò”?” đăng trên Báo điện tử Người tiêu dùng ngày 27/12/2018, cụ thể là nội dung thông tin lấp liếm việc giao đất cho 51 dự án phân lô bán nền ngay tại khu tái định cư và lấn ranh của người dân không thuộc quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Cùng với đó, Báo này cũng thông tin quy kết tội danh khi chưa có bản án của Tòa án, sai sự thật gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng trong bài viết ”Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân “vào lò”?”  đăng trên Báo điện tử Người tiêu dùng ngày 27/12/2018, cụ thể là nội dung thông tin “Ít nhất đến lúc này, ông Lê Hoàng Quân và nhất là ông Lê Thanh Hải đã có dấu hiệu của việc “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” và “cố ý làm trái gây thiệt hại hết sức nghiêm trọng”.

Với những sai phạm trên, Báo điện tử Người tiêu dùng bị phạt hành chính tổng số tiền là 65 triệu đồng; đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép hoạt động báo điện tử số 141/GP-BTTTT ngày 23/3/2016 do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp cho Báo điện tử Người tiêu dùng trong thời hạn 3 tháng. Cơ quan chức năng yêu cầu Báo này phải cải chính, xin lỗi đối với thông tin sai sự thật.  

Việc xử phạt trên được thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 3 và điểm a khoản 5 Điều 8 Nghị định 159/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

(Nguồn: Tin tức TTXVN)
Bình luận
vtcnews.vn