Thông tin mới vụ tai nạn máy bay có người Việt ở Lào

Thế giớiThứ Năm, 17/10/2013 07:28:00 +07:00

(VTC News) – Một chiếc máy bay của Lào đã gặp tai nạn trên sông Mekong, 49 người hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt Nam.

(VTC News) – Một chiếc máy bay của Lào đã gặp tai nạn trên sông Mekong, 49 người hành khách cùng phi hành đoàn đã thiệt mạng, trong đó có 2 người Việt Nam.
Chiếc máy bay ATR 72 của hãng hàng không của Lào, Lao Airlines đã bất ngờ lao xuống sông Mekong trong khi đang cố gắng hạ cánh tại khu vực cách sân bay Pakse, tỉnh Champasak khoảng 8km ngày 16/10.

Chiếc máy bay này đang trong hành trình từ thủ đô Vientiane tới thành phố miền nam Pakse. Bộ Lao động và Giao thông Lào ra thông báo cho biết tai nạn này xảy ra vào lúc thời tiết xấu. Bộ này cho biết sẽ thông báo thông tin tìm kiếm vào ngày 17/10.
tai nạn máy bay Lào
Hình ảnh chiếc máy bay gặp nạn 
Đêm qua 16/10, hãng thông tấn Lào KPL đã ra thông báo chính thức về vụ tai nạn, trong đó xác nhận toàn bộ hành khách đi trên chuyến bay được tin rằng đã thiệt mạng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Sek Wannamethee cho biết giới chức Lào đã thông báo cho Thái Lan về vụ tai nạn nghiêm trọng này. Phát biểu trên tờ AFP, ông cho biết “Tôi có thể xác nhận toàn bộ 44 hành khách cùng 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay đã thiệt mạng, trong đó có 5 người Thái Lan”.

Tờ Bangkok Post của Thái Lan cũng công bố bản danh sách hành khách đi trên máy bay, trong đó, có hai hành khách Việt Nam mang tên Le Hue và Vuong Thi Ngan, một người có tên Dao Thi Lieu nhưng mang hộ chiếu Canada. 
tai nạn máy bay Lào
Ảnh chụp danh sách các nạn nhân thiệt mạng trong tai nạn (Ảnh: Vietnam+) 
Số nạn nhân còn lại bao gồm 17 người đến từ Lào, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 1 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan và 1 người Malaysia.

Hãng hàng không quốc gia Lao Airlines được thành lập năm 1976, bay các tuyến nội địa cũng như đến Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam và Campuchia. Hãng này đã chuyên chở khoảng 900.000 lượt hành khách trong năm 2012, và hy vọng đạt con số một triệu trong năm nay.

Năm 2000 một chiếc máy bay của Lao Aviation – tiền thân của Lao Airlines – đã bị rơi tại vùng núi hẻo lánh miền đông bắc nước Lào làm 8 người chết.

Hoàng Nhi

Bình luận
vtcnews.vn