Thông tin mới vụ bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trong taxi

Thời sựThứ Sáu, 05/12/2014 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Người đàn ông trung niên và cụ bà 80 tuổi tự nhận người thân của bé Bo tiếp tục quay lại UBND P.1, Q.8 để làm việc với chính quyền.

(VTC News) - Người đàn ông trung niên và cụ bà 80 tuổi tự nhận người thân của bé Bo tiếp tục quay lại UBND P.1, Q.8 để làm việc với chính quyền. 

Chiều 4/12, người đàn ông trung niên và một cụ bà khoảng 80 tuổi mang giấy tờ đến UBND P.1, Q.8 (TP.HCM) để xác nhận cháu. Đây là lần thứ hai họ đến xin nhận bé trai. Cả hai làm việc với đại diện chính quyền suốt cả buổi chiều nhưng vẫn chưa có kết quả.

Bà Vũ Yến Oanh - Chủ tịch UBND P.1, Q.8, cho rằng hiện tại vẫn chưa có ai đủ giấy tờ, chứng cứ pháp lý để  nhận cháu trai tên Bo về nuôi.
 Bà cụ và người đàn ông ra về với tâm trạng không vui. Ảnh: Phan Cường
Ghi nhận PV VTC News, vào thời điểm này để tiếp cận bé Bo không dễ. Theo đại diện chính quyền nơi đây, do thời gian vừa qua bé chịu nhiều sự "quấy rầy" của đội ngũ phóng viên cùng nhiều người đến nhận - xin con nên cần cho bé nghỉ ngơi, thoải mái.

Đại diện chính quyền thì cho biết bé Bo đang được chăm sóc tại trường mầm non Vườn Hồng cách UBND P.1 vài trăm mét. 
 Trường mầm non Vườn Hồng (Q.8) được cho là nơi chăm sóc bé trai tên Bo.
Ảnh: Phan Cường
Cũng trong chiều cùng ngày, một phụ nữ đến UBND P.1 xưng là chủ một nhà trọ trên đường Lê Văn Lương, ấp 5, xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè cho biết bé Bo từng sống trong nhà trọ của bà.

Bà O. kể, cách đây khoảng 1 tuần, một phụ nữ tên Thảo đến thuê phòng trọ, sau đó Thảo đưa Bo về và giới thiệu là con. Đến ngày 2/12, không thấy Bo đâu. Bà O. hỏi thì Thảo cho biết đã gửi Bo về quê ở với ông bà, tiếp đó Thảo trả phòng rồi đi đâu không rõ.

Nếu thời gian thông báo không thấy ai đủ yếu tố để nhận bé trai thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục pháp lý đưa bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội nuôi dưỡng.
 Bé trai kháu khỉnh, vui vẻ trong tay mọi người
Trước đó, khoảng 22h30 ngày 1/12, tài xế  Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ Q.11) đang chạy xe taxi hãng Vinasun thì một hành khách nữ dẫn theo đứa bé gọi xe. Chạy đến cầu Kênh Xáng (Q.8) người phụ nữ này đã yêu cầu anh Thuận dừng xe và nhờ trông cháu bé để vào hẻm lấy tiền trả.

Đợi mãi vẫn không thấy người phụ nữ ra, tài xế Thuận gọi điện báo về công ty rồi đưa em bé về công an P.1, Q.8 trình báo sự việc.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn