Thông tin mới nhất vụ cô giáo đánh 12 học sinh lớp 2 tím mông

Giáo dụcThứ Sáu, 30/10/2015 03:06:00 +07:00

Sáng ngày 30/10 cô Phạm Thị Thanh Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 trường Tiểu học Thuận Hòa đã đến trường để xin lỗi các học sinh bị đánh.

(VTC News) - Sáng ngày 30/10 cô Phạm Thị Thanh Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 trường Tiểu học Thuận Hòa đã đến trường để xin lỗi các học sinh bị đánh.

Trả lời PV VTC News, cô Thảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi dùng thước đánh bầm tím mông nhiều em học sinh lớp 2/1 Trường Tiểu học Thuận Hòa (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).
Cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo thừa nhận hành vi đánh học sinh.
Cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo thừa nhận hành vi đánh học sinh.
Khi bắt đầu tiết học sáng 27/10, cô Thảo yêu cầu các em học sinh làm bài tập môn Tiếng Việt để chấm vở sạch, chữ đẹp.

Tuy nhiên, khi bắt đầu tiết học nhiều em lại không làm theo lời dặn. Nhiều học sinh viết chậm, viết sai và liên tục thay vở vì làm sai lời dặn ban đầu. Quá tức giận, cô giáo dùng thước gỗ để đánh các em này.

Cô giáo Thảo cũng không nhớ đã đánh bao nhiêu học sinh lớp 2/1 trong ngày 27/10. Việc cô Thảo gọi hai học sinh lớp 5 hỗ trợ được biện minh rằng: “Để đảm bảo an toàn cho các em”.

Cô này giải thích: “Khi đánh vì lo sợ các em đưa tay ra sau mông để cản thước gỗ sẽ dẫn đến bị thương ở tay nên tôi mới nhờ hai học sinh lớp 5 để cản các em chống đỡ. Tôi không cấm các em khóc mà chỉ nói nếu khóc cô sẽ giận hơn”.
Nữ giáo viên này cũng phân trần rằng, trước vụ việc xảy ra ngày 27/10 cô này mới chỉ một lần đánh học sinh hai roi trước lớp.

Sáng ngày 30/10, cô Thảo đã đến lớp 2/1 để xin lỗi các học sinh bị đánh. Đầu tuần tới, nữ giáo viên này sẽ đến nhà các học sinh này để xin lỗi học sinh và phụ huynh.

Trước đó, sau khi vụ việc xảy ra cô Thảo đã bỏ dạy. Lãnh đạo Trường Tiểu học Thuận Hòa đã nhiều lần liên lạc với cô Thảo
nhưng cô này tắt máy.

Chiều ngày 29/10 lãnh đạo Trường Tiểu học Thuận Hòa đã tổ chức cuộc họp để đưa hướng xử lý với cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo – Giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 đã có hành vi bạo hành với 12 học sinh lớp 2. Thế nhưng cuộc họp phải tạm hoãn bởi cô Thảo vắng mặt.

Trước tình trạng này ông Phạm Văn Hùng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã trực tiếp xuống Trường Tiểu học Thuận Hòa chỉ đạo nhà trường phải sớm tìm cách liên lạc với cô Thảo, yêu cầu cô trở lại trường để tường trình sự việc.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu cô Thảo phải đến nhà từng phụ huynh để xin lỗi. Ban giám hiệu nhà trường phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà lập hội đồng kỷ luật đối với cô Thảo.


Trước mắt, nhà trường cần nhanh chóng điều chuyển giáo viên thay cô Thảo để đảm bảo việc học của học sinh không bị gián đoạn. Lãnh đạo nhà trường phải giải thích và xin lỗi phụ huynh.

Ông Ngô Cước – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thuận Hòa cho biết, trước mắt trường sẽ đình chỉ việc dạy của cô Thảo và chuyển sang một vị trí khác. Đồng thời, trường cũng trình và xin ý kiến chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Hương Trà.
Trường Tiểu học Thuận Hòa đã cử giáo viên khác thay cô Thảo giảng dạy lớp 2/1.
Trường Tiểu học Thuận Hòa đã cử giáo viên khác thay cô Thảo giảng dạy lớp 2/1. 
Trước đó như VTC News đã đưa tin, chiều ngày 27/10 nhiều phụ huynh kéo đến Trường Tiểu học Thuận Hòa tố cáo cô giáo Phạm Thị Thanh Thảo – giáo viên chủ nhiệm lớp 2/1 đã có hành vi bạo hành với 12 học sinh lớp này.

Theo đó, cô giáo này có hành vi đóng cửa, kéo rèm và dùng thước gỗ (loại to và dài) đánh mạnh vào vùng mông, đùi của 12 em học sinh chỉ vì các em viết chậm hoặc viết sai chính tả .
Cô Thảo dùng thước đánh tím mông của hơn chục học sinh lớp 2/1.
Cô Thảo dùng thước đánh tím mông của hơn chục học sinh lớp 2/1. 
Khi đánh cô giáo Thảo cấm học sinh khóc hoặc nói với phụ huynh, nếu không nghe lời cô sẽ đánh tiếp. Thậm chí, cô Thảo đã gọi hai học sinh lớp 5 vào giữ chân và tay em Bảo Trâm và thực hiện hành vi bạo hành.

Sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Trường Tiểu học Thuận Hòa đã lập biên bản sự việc. Tuy nhiên, cũng kể từ khi bị phát hiện hành vi bạo hành học sinh cô Thảo đã bỏ dạy. Lãnh đạo nhà trường đã nhiều lần liên hệ với cô giáo Thảo qua điện thoại nhưng cô này khóa máy. Tìm đến nhà theo địa chỉ cô Thảo cung cấp mới phát giác địa chỉ đó không phải nhà cô Thảo.

Được biết, cô Thảo mới chuyển về Trường Tiểu học Thuận Hòa từ năm 2014. Phụ huynh tố cô Thảo đã nhiều lần đánh học sinh không bị phát giác cho đến khi xảy ra vụ việc nêu trên.

Khi còn là  giáo viên của Trường Tiểu học Vân Quật Đông (xã Hương Phong, thị xã Hương Trà) cô Thảo đã nhiều lần bị tố là đánh học sinh và vi phạm kỷ luật.

Nguyễn Văn Vương
Bình luận
vtcnews.vn