Thông tin mới nhất vụ bé trai 12 ngày tuổi bị kẻ lạ mặt đâm xuyên sọ

Thời sựChủ Nhật, 09/08/2015 09:38:00 +07:00

Các bác sỹ đã phẫu thuật thành công, rút con dao đâm xuyên qua não bé trai sơ sinh. Trong khi đó, nghi phạm đâm bé trai này đã bị công an bắt giữ.

(VTC News) – Các bác sỹ đã phẫu thuật thành công, rút con dao đâm xuyên qua trán bé trai sơ sinh. Trong khi đó, nghi phạm đâm bé trai này đã bị công an bắt giữ.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, nghi phạm dùng dao đâm xuyên qua trán bé trai 11 ngày tuổi đã bị công an bắt giữ trong ngày 8/8.

Nghi phạm là một phụ nữ khoảng 50 tuổi. Do người phụ nữ này than mệt, đau nhức người nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long theo dõi sức khoẻ dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng công an.
Bé trai bị kẻ lạ mặt dùng dao đâm xuyên trán.
Trước đó, khoảng 3h40’ cùng ngày, một bé trai 11 ngày tuổi đang điều trị viêm phổi tại Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì bất ngờ bị một phụ nữ dùng vật nhọn đâm vào trán. Tiếng la thất thanh của bé trai tội nghiệp đã làm tất cả mọi người trong phòng tỉnh giấc và truy bắt người phụ nữ này.

Bé trai này là con trai của anh Dương Minh Tiền (35 tuổi) và chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi), ngụ xã Tân An Luông, huyện Vĩnh Liêm, Vĩnh Long.

Theo anh Dương Minh Tiền, vào 3h sáng cùng ngày, vợ anh đang nằm ngủ trong khoa Sơ sinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long thì phát hiện một người phụ nữ lạ trong phòng (nghi là kẻ trộm), nên hốt hoảng la to. Bất ngờ chị ta dùng dao bầu dài khoảng 28 cm đâm vào vùng mắt trái của cháu bé rồi bỏ chạy.
Các bác sỹ thực hiện thành công ca phẫu thuật, cứu sống cháu bé.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhi được chuyển xuống khoa cấp cứu rồi đưa lên Bệnh viện Nhi đồng 1 trong tình trạng suy hô hấp, dao xuyên qua đầu, có dấu hiệu thiếu máu…

 “Đối với tôi, có lẽ giây phút trong xe cấp cứu đưa con lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 sẽ không bao giờ quên được, ranh giới giữa sự sống và cái chết của con trai thật mong manh. Ngồi trong xe mà tôi liên tục cầu trời khấn phật con vượt qua. Tim tôi như ngừng đập mỗi khi con không cựa quậy. Con trai tôi vừa mới sinh chưa kịp đặt tên đã bị người ta hãm hại như vậy”, anh Dương Minh Tiền chia sẻ tâm trạng vào giây phút con trai anh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sỹ phát hiện lưỡi dao dài 10 cm đâm từ hốc mắt trái xuyên qua sọ não và kéo dài đến đỉnh sọ bên phải.

Trong ngày 8/8, các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với các bác sỹ Bệnh viện 115 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật rút con dao bầu ra khỏi vùng sọ của bé trai.

"Con dao đã đâm xuyên qua sọ não, làm vỡ xương trán, gây tổn thương vùng hạ đồi não. May mắn là mắt trái không bị tổn thương, phản xạ đồng tử bình thường. Đây là trường hợp hy hữu, chúng tôi chưa từng gặp," bác sỹ Đào Trung Hiếu - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM cho biết.

Hữu Lê (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn