Thông tin mới nhất về số lượng VĐV Triều Tiên tham dự Olympic Mùa đông 2018

Thế giớiChủ Nhật, 21/01/2018 08:13:00 +07:00

Triều Tiên sẽ cử 22 vận động viên tham gia tranh tài ở 3 môn thi đấu tại Olympic PyeongChang 2018 được tổ chức vào tháng 2 tới tại Hàn Quốc, Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết.

Thông tin này được Chủ tịch IOC Thomas Bach thông báo sau cuộc họp 4 bên với các đại diện tới từ Ủy ban Tổ chức Olympic PyeongChang và các đại diện tới cơ quan Olympic quốc gia của Triều Tiên và Hàn Quốc. 

Ông Bachcho biết, ngoài các vận động viên tham gia tranh tài ở 3 môn thi đấu và 5 nội dung bao gốm khúc côn cầu nữ, trượt băng nghệ thuật, trượt băng băng tốc độ ngắn, trượt tuyết xuyên quốc gia và trượt tuyết cao tốc, Triều Tiên cũng sẽ gửi tới 24 quan chức, trong đó có 5 huấn luyện viên.

Video: Triều Tiên hủy kế hoạch tiền trạm Hàn Quốc

Đặc biệt, ở môn khúc côn cầu trên băng, Hàn Quốc và Triều Tiên sẽ thi đấu dưới một đội tuyển nữ khúc côn cầu thống nhất.

Theo Yonhap, các vấn đề liên quan tới đồng phục, quốc ca, cờ và quy mô đoàn thể thao Triều Tiên sẽ do IOC quyết định. Ông Bach cũng cho biết, IOC sẽ đưa ra những quyết định đặc biệt nhằm tạo điều kiện tối đa cho các vận động viên Triều Tiên có thể tranh tài ở kỳ Thế vận hội tới vì cho tới hiện tại chỉ có 2 vận động viên trượt băng của Bình Nhưỡng đủ điều kiện tham dự Olympic.

"Thế vận hội mùa đông năm 2018 ở PyeongChang đang hy được kỳ vọng sẽ mở ra cánh cửa cho một tương lai tươi sáng hơn trên bán đảo Triều Tiên", Chủ tịch IOC nhấn mạnh.

Trước đó, hôm 17/1, Triều Tiên và Hàn Quốc tuyên bố sẽ diễu hành chung dưới một lá cờ tại lễ khai mạc Olympic. Tuyên bố này được đưa ra sau phiên đàm phán liên Triều liên quan việc Bình Nhưỡng tham gia thế vận hội mùa đông ở Pyeongchang được tổ chức sáng 17/1 tại Bàn Môn Điếm.

Cũng trong phiên đàm phán này, Triều Tiên đề nghị gửi đội cổ động gồm 230 người tới Hàn Quốc.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn