Thông tin mới nhất về binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 25/11/2017 11:12:00 +07:00

Sau một thời gian dài nằm điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện đại học Ajou (Hàn Quốc), binh sỹ Triều Tiên đào tẩu mới đây đã được chuyển sang phòng bình thường.

Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị cho binh sỹ Triều Tiên, sức khỏe của bệnh nhân 24 tuổi đang trong tình trạng ổn định và anh này không có dấu hiệu bị sốt sau khi khôi phục ý thức. 

Nếu tình trạng của Oh tốt hơn, anh ta có thể sẽ được chuyển sang bệnh viện quân đội trong thời gian tới. 

1_28583-1809048

 Binh sĩ Triều Tiên khi mới được đưa vào bệnh viện điều trị.  

15h11 ngày 13/11, binh sĩ Oh lái xe jeep băng qua khu phi quân sự liên Triều với hi vọng chạy trốn khỏi đất nước mà mình đã gắn bó 24 năm.

Mục tiêu này đã được Oh hoàn thành nhưng không trọn vẹn khi mà giờ đây, anh đang phải nằm điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện đại học Ajou của Hàn Quốc vì những thương tổn do loạt đạn mà đồng đội của mình gây ra. 

Bên cạnh những vết thương do súng đạn, binh sĩ Triều Tiên còn phải điều trị các bệnh lao phổi, viêm gan siêu vi B và nhiễm giun sán đường ruột. Trước đó, các bác sĩ đã phát hiện hàng chục sinh vật ký sinh trong đường ruột binh sĩ này, đặc biệt là một con giun tròn dài tới 27 cm. 

Video: Hành trình đào tẩu của binh sĩ Triều Tiên

Theo tiết lộ của bác sĩ Lee Cook-Jong, người phẫu thuật trực tiếp cho Oh, họ đã phải truyền 12 lít máu cho bệnh nhân trong quá trình phẫu thuật; trong khi người bình thường chỉ có 4,5 - 5,5 lít máu lưu thông trong cơ thể. Oh đã có thể thở 3 ngày sau đó. Anh ta hiện tại đã có thể cười nói và cử động tay. 

Mặc dù các quan chức Hàn Quốc đang hết sức nóng lòng khai thác thông tin từ binh sỹ Triều Tiên này nhưng lãnh đạo Hàn Quốc vẫn yêu cầu dời các cuộc thẩm vấn cho tới khi bệnh nhân hồi phục hắn. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn