Thông tin đầu tiên về binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc sáng nay

Thế giớiThứ Năm, 21/12/2017 11:32:00 +07:00

Binh sỹ Triều Tiên vừa thực hiện vụ đào tẩu sang Hàn Quốc là quân nhân cấp thấp phục vụ trong quân đội nước này.

Vào khoảng 8h40 sáng 21/12, một binh sỹ Triều Tiên xuất hiện trước chốt biên phòng của Hàn Quốc tại khu vực phi quân sự (DMZ) giữa 2 nước.

Theo News.co.au, 2 công dân Triều Tiên khác cũng thực hiện kế hoạch táo bạo tương tự nhưng bằng đường thủy và trước đó 1 ngày.

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này phát hiện ra binh sỹ Triều Tiên khi anh ta băng qua đường biên giới giữa 2 nước thông qua camera giám sát.

binh sĩ triều tiên đào tẩu mới nhất

 Đây là vụ binh sỹ Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc thứ 2 trong vòng 6 tháng qua. 

Không có bất cứ vụ nổ súng nào vào thời điểm đó được ghi nhận. Tuy nhiên, khoảng gần 1 tiếng sau vụ đào tẩu, quân đội Hàn Quốc cho biết họ bắn 20 phát súng cảnh cáo sau khi một số binh sỹ Triều Tiên tới gần đường phân giới để tìm kiếm đồng đội đào tẩu.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết binh sỹ Triều Tiên hiện được đưa đi để điều tra lý do đào tẩu. Đây là vụ đào tẩu thứ 2 của một binh sỹ Triều Tiên trong vòng 6 tháng qua và là vụ thứ 4 trong kể từ hồi đầu năm.

Video: Vụ đào tẩu của binh sỹ Triều Tiên

Trước đó, 15h11 ngày 13/11, binh sĩ Oh lái xe jeep băng qua khu phi quân sự liên Triều với hi vọng chạy trốn khỏi đất nước mà mình gắn bó 24 năm.

Mục tiêu này được Oh hoàn thành nhưng không trọn vẹn khi mà giờ đây, anh đang phải nằm điều trị tại bệnh viện vì những thương tổn do loạt đạn mà đồng đội của mình gây ra.

Bên cạnh những vết thương do súng đạn, binh sĩ Triều Tiên còn phải điều trị các bệnh lao phổi, viêm gan siêu vi B và nhiễm giun sán đường ruột. Trước đó, các bác sĩ phát hiện hàng chục sinh vật ký sinh trong đường ruột binh sĩ này, đặc biệt là một con giun tròn dài tới 27 cm.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn