Thông tin đặc biệt về mối tình chàng 36 nàng 87 ở Sa Pa

Bệnh và thuốcThứ Năm, 06/05/2010 06:30:00 +07:00

(VTC News) – Câu chuyện chàng trai 36 tuổi yêu cụ bà 87 tuổi ở Sapa đã gây xúc động mạnh cho hàng triệu độc giả. Thông tin dưới đây hẳn là tuyệt vời...

(VTC News) – Câu chuyện chàng trai 36 tuổi yêu cụ bà 87 tuổi ở Sa Pa đã gây xúc động mạnh cho hàng triệu độc giả. Thông tin dưới đây hẳn là tuyệt vời đối với những người vẫn còn tin vào chuyện cổ tích trong tình yêu, tin vào sự trong sáng và nồng thắm của mối tình độc nhất vô nhị Việt Nam đó.

Chuyện tình kỳ lạ nhất Việt Nam giữa anh Giàng A Linh, 36 tuổi, và bà Hạng Thị Sông, 87 tuổi (Sa Pa) đã từng gây xôn xao dư luận một thời. Không ít người nghi ngờ sự không bình thường của hai con người này. Và cũng có người đặt vấn đề nghi ngờ về chàng trai Giàng A Linh có dấu hiệu tâm thần nên mới kết đôi với một phụ nữ đáng tuổi bà mình.

Các bác sĩ tuyến trung ương khẳng định Giàng A Linh hoàn toàn bình thường. 

Trước dư luận trái chiều về hai con người và mối tình mãnh liệt của họ, phóng viên VTC News một lần nữa đã quay lại Sa Pa, gặp lại họ, người thân, bạn bè… Và hàng chục con người, từ mẹ Giàng A Linh đến cháu chắt, con cái bà Hạng Thị Sông; từ các vị lãnh đạo xã đến trạm trưởng trạm y tế… ai ai cũng biết đến mối tình kỳ lạ này kéo dài đã gần 6 năm. Và Giàng A Linh cũng không phải là bệnh nhân tâm thần mà xã quản lý.

Tuy nhiên, luồng dư luận cho rằng, Giàng A Linh thực sự có vấn đề về sức khỏe tâm thần mới có thể yêu cả tinh thần và thể xác đối với bà Hạng Thị Sông, đã gây một áp lực vô cùng lớn đối với gia đình anh và ngay cả lãnh đạo địa phương nơi anh sống. Và theo nguồn tin riêng của VTC News, đích thân một vị lãnh đạo Lào Cai đã cùng Giàng A Linh xuống Viện Sức khỏe tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để giám định tâm thần, nhằm có thông tin xác thực nhất.

Tại đây, theo BS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng điều trị Tâm thần và Điều trị nghiện chất, Viện Sức khỏe tâm thần – Bệnh viện Bạch Mai, Giàng A Linh đã có các test thử về tâm lý với những phương pháp khoa học và kết luận cuối cùng là Giàng A Linh không hề bị tâm thần.

BS Dũng cho biết, sau cuộc kiểm tra này, Giàng A Linh rất vui và anh có tâm sự rằng: "Sau khi mối tình của mình trở nên nổi tiếng, mình càng thấy yêu bà Sông hơn".

Đây thực sự là tin vui cho đôi uyên ương kỳ lạ này và cũng là tin vui cho những ai vẫn còn tin vào tình yêu đích thực, vượt qua giới hạn bình thường của con người.

HL

Bình luận
vtcnews.vn