Thông tin bắt giam tài xế trường Gateway Hà Nội là thất thiệt

Thời sựThứ Hai, 19/08/2019 20:38:00 +07:00

Bên cạnh thông tin tài xế trường Gateway tự tử, công an quận Cầu Giấy cũng bác bỏ tin đồn tài xế này bị bắt giam.

Ngày 19/8, trả lời PV VTC News, lãnh đạo đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, thông tin bắt giam tài xế Doãn Quý Phiến cũng như việc tài xế này tự tử như tin đồn đang lan truyền trên mạng xã hội đều không chính xác.

"Vụ việc đang được điều tra, cơ quan công an chưa áp dụng bất cứ biện pháp hình sự nào đối với tài xế Phiến. Việc bắt giam tài xế Phiến hay thông tin tài xế này tự tử đều không đúng", lãnh đạo đội điều tra tổng hợp, Công an quận Cầu Giấy cho hay.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin như "ông Doãn Quý Phiến, lái xe trong vụ bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của Trường Gateway đã bị bắt tạm giam", hay "lái xe Trường Gateway tự tử".

Những thông tin này ngay lập tức nhận được nhiều chia sẻ và lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo Công an quận Cầu Giấy, việc này đã gây ảnh hưởng nhiều đến công tác điều tra của cơ quan công an. Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo người dân cần cẩn trọng trước những thông tin chưa được kiểm chứng, không đồn thổi, suy diễn ác ý gây hoang mang dư luận.

truong gateway 3

Công an quận Cầu Giấy bác thông tin tài xế trường Gateway bị bắt hay tự tử.

Liên quan đến vụ việc, ngày 7/8, Công an quận Cầu Giấy thông tin kết quả điều tra sơ bộ ban đầu về vụ việc cháu Lê Hoàng Long bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của nhà trường.

Cụ thể, khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe Ford Transit từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Thị Quy, nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để cùng đón các học sinh khác đến trường học.

Xe ô tô do lái xe Phiến lái đón tổng số 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long. Đến 7h25, xe đến cổng phụ của trường Gateway.

Sau đó, bà Quy đưa các cháu học sinh xuống xe rồi đóng cửa ô tô lại. Sau khi bà Quy đóng cửa ô tô, lái xe Phiến lái xe về bãi gửi của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ở đó.

Đến 15h10 cùng ngày, ông Phiến đi đến bãi xe, lái xe đến cổng trường Gateway để đón các cháu học sinh. Khi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng lên xe thì không thấy cháu Long nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn bà Quy đưa 12 cháu lên ô tô.

Khi bà Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu Long đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu Long vào phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu Long vào bệnh viện E.

Bác sỹ bệnh viện E xác nhận, cháu Lê Hoàng Long vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, bác sỹ đã cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả nên thông báo cho gia đình cháu đã thiệt mạng.

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu Lê Hoàng Long thiệt mạng. 

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128-BLHS.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn