Thống nhất phương án xây cầu mới bắc qua sông Hồng

Thời sựThứ Năm, 18/11/2010 02:06:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 18/11, UBND TP và Bộ GTVT cũng đã thống nhất phương án kiến trúc đối với cầu đường sắt mới vượt sông Hồng.

(VTC News) - Sáng 18/11, UBND TP cho biết, đã thống nhất với Bộ GTVT về phương án xây dựng đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi (tuyến số 1), giai đoạn 1. Tuyến đường sắt này sẽ có ga Ngọc Hồi, Trung tâm, ga Giáp Bát, Công viên Thống Nhất, Long Biên Nam, Long Biên Bắc, Phùng Hưng.

Theo đó, khu tổ hợp ga Ngọc Hồi có diện tích sử dụng đất khoảng 114ha. Theo phương án cũ, tuyến có hai ga Phùng Hưng và ga Nam Long Biên. Tuy nhiên do khoảng cách quá ngắn nên đã thống nhất phương án cả hai ga nằm trong ga Trung tâm. Ga Gia Lâm sẽ được xây dựng trên cao.

Phối cảnh cây cầu sắt mới được bắc qua sông Hồng.Ảnh TTO

UBND TP Hà Nội cũng cho biết, trước sự xuống cấp của cầu Long Biên, trong thời gian tới TP sẽ xây dựng cầu đường sắt mới vượt sông Hồng. TP và Bộ GTVT cũng đã thống nhất phương án kiến trúc đối với cầu đường sắt mới vượt sông Hồng. Vị trí cầu đường sắt mới vượt sông Hồng cách cầu Long Biên hiện tại 186m về phía thượng lưu.

UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Chủ đầu tư lưu ý, trong quá trình thiết kế, xây dựng phải lưu ý đến việc khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khu vực, đàm bảo phù hợp với các quy hoạch liên quan và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn