Thống kê khó tin khiến Hà Nội FC đánh rơi chiến thắng trước đội bóng Triều Tiên

Thể thaoThứ Năm, 26/09/2019 07:25:00 +07:00

Quá nhiều cú dứt điểm kém chất lượng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Hà Nội FC bị 4.25 cầm hòa ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy tối qua (25/9).

"Hà Nội FC bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hàng thủ tập trung nên đối thủ chỉ có một, hai cơ hội, còn tấn công thì phung phí", HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét về màn trình diễn của Hà Nội FC trong trận lượt đi chung kết liên khu vực AFC Cup. Đại diện của bóng đá Việt Nam phải trả giá vì không thể ghi nhiều hơn hai bàn thắng dù số cơ hội mà họ tạo ra không ít.

Theo dữ liệu trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Hà Nội FC hoàn toàn áp đảo đối thủ ở hầu hết các thống kê tấn công và kiểm soát bóng. Văn Quyết và đồng đội cầm bóng với tỉ lệ lên tới 63,5%, thực hiện 550 đường chuyền (độ chính xác chỉ đạt 77%) và 18 quả tạt. 

ha noi fc 425 afc cup (16)

 Hà Nội FC phung phí quá nhiều cơ hội trong trận gặp 4.25.

Số lần dứt điểm của Hà Nội FC trong trận đấu là 17, trong đó có 12 cú sút/đánh đầu được thực hiện trong vòng cấm. Tuy nhiên trong suốt 90 phút thi đấu, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chỉ đưa bóng đi trúng đích 6 lần. Trong khi đó 4.25 có 4 cú dứt điểm trúng đích và cũng ghi được 2 bàn thắng.

Cầu thủ "bắn phá" nhiều nhất của Hà Nội FC tối qua là Pape Omar Faye. Tiền đạo người Nigeria có tới 5 cú sút nhưng 4 trong số đó đi ra ngoài khung thành. Lần duy nhất Omar đưa bóng đi trúng đích, cú sút lại bị thủ môn của CLB 4.25 cản phá bằng chân. 

Ở AFC Cup 2019, đây không phải lần đầu tiên Hà Nội FC phải tiếc nuối khi đánh rơi điểm số vì khả năng dứt điểm kém cỏi của các cầu thủ tấn công.

Trong cuộc đối đầu với Yangon United ở vòng bảng, cũng trên sân Hàng Đẫy, nhà vô địch V-League thậm chí còn uy hiếp cầu môn đối phương nhiều hơn trận đấu tối qua với tổng cộng... 27 lần dứt điểm. Tuy nhiên Hà Nội FC không ghi nổi bàn thắng nào ở trận đấu đó và thất bại 0-1.

Hà Nội FC là đội thực hiện nhiều cú dứt điểm nhất (245 lần) và cũng là đội ghi bàn nhiều nhất (35 bàn) ở AFC Cup 2019 tính đến thời điểm hiện tại. Việc đại diện của V-League đá nhiều trận hơn tất cả các CLB khác góp phần tạo ra sự chênh lệch đáng kể tuy nhiên nếu tính trung bình mỗi trận (2,69 lần dứt điểm/trận), thống kê của Hà Nội FC cũng đứng hàng đầu.

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn