Thống kê đáng xấu hổ của Ronaldo sau vòng 1 EURO 2016

Thể thaoThứ Năm, 16/06/2016 08:15:00 +07:00

Ở vòng 1 EURO 2016, Cristiano Ronaldo là cầu thủ được chờ đợi nhiều nhất, nhưng rốt cuộc anh lại chỉ đang mang đến nỗi thất vọng.

Đến với EURO 2016, Cristiano Ronaldo thực sự là tất cả đối với Bồ Đào Nha về khía cạnh chuyên môn trên sân lẫn sự quan tâm của truyền thông châu Âu. Nhưng sau lượt trận đầu tiên, cầu thủ 31 tuổi này lại sở hữu con số thống kê đáng xấu hổ, nhất là với vai trò của một chân sút chủ lực.

Trong trận đấu với Iceland, Cris Ronaldo đã có 10 tình huống dứt điểm về phía khung thành thủ môn Halldorsson. Với con số này, anh trở thành cầu thủ dứt điểm nhiều nhất ở lượt trận đầu tiên EURO 2016.

Song, sau 10 lần dứt điểm, Ronaldo không những không có bàn thắng giúp Bồ Đào Nha thoát khỏi trận cầu chia điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều là Iceland, hiệu quả mang lại từ những lần dứt điểm của Ronaldo còn rất tệ.

i

 Cristiano Ronaldo đang là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất EURO 2016

Ronaldo chỉ có đúng một lần duy nhất đưa bóng trúng đích nhưng bị thủ môn bắt gọn, ở tình huống phút thứ 85 trong trận đấu Bồ Đào Nha 1-1 Iceland. Còn lại, 6 lần dứt điểm của siêu sao này bị các hậu vệ Iceland chặn đứng từ ngay vòng 16m50 và 3 lần khác thì hoàn toàn trật mục tiêu.

Những con số thống kê khác của Ronaldo sau lượt trận đấu tiên, dù anh là cầu thủ được các đồng đội ưu ái chuyền bóng cho nhiều nhất, nhưng hiệu quả tấn công của anh chỉ đang xếp thứ 4 trong số 14 cầu thủ Bồ Đào Nha đã thi đấu trận đầu, sau lần lượt Nani, Vieirinha và Andre Gomes. Ronaldo còn là cầu thủ có số lần khống chế lỗi rồi mất bóng nguy hiểm nhiều nhất đội với 3 lần.

Một số thống kê "nhất" khác sau vòng 1 EURO 2016:

Robert Lewandowski (Ba Lan) là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất với 7 lần;

Dimitri Payet (Pháp) là cầu thủ tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội nhiều nhất với 8 lần;

Kyle Walker (Anh) là cầu thủ có số lần đi bóng qua người thành công nhiều nhất với 6 lần;

Zoltan Gera (Hungary) là cầu thủ có số lần tắc bóng thành công nhiều nhất với 7 lần;

Hannes Halldorsson (Iceland) là thủ môn có số lần cứu thua nhiều nhất với 8 lần;

Kolbeinn Sigthorsson (Iceland) đang là "vua không chiến" với 18 lần chiến thắng;

Gabor Kiraly (Hungary) lập kỉ lục là cầu thủ lớn tuổi nhất lịch sử các kì EURO ra sân thi đấu với 40 tuổi 74 ngày, vượt qua kỉ lục cũ của Lothar Matthaus - 39 tuổi 91 ngày;

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn