Thống kê đáng kinh ngạc của Bùi Tiến Dũng khi bắt chính cho FLC Thanh Hoá

Thể thaoThứ Năm, 15/03/2018 10:17:00 +07:00

Thủ thành Bùi Tiến Dũng vừa chạm mốc đáng nhớ trong màu áo CLB FLC Thanh Hóa.

Chiều 13/3, thủ môn Bùi Tiến Dũng được HLV Marian Mihail tin tưởng cho bắt chính ở AFC Cup 2018 trong trận gặp Bali United. Đây là trận đấu đáng nhớ với thủ thành U23 Việt Nam khi anh có trận thứ 10 khoác áo đội 1 FLC Thanh Hóa ở mọi đấu trường.

084148-tien-dung

 Bùi Tiến Dũng có trận thứ 10 khoác áo FLC Thanh Hóa ở mọi đấu trường.

Tiến Dũng có trận đấu đầu tiên trong màu áo đội bóng quê nhà là ngày 17/9/2017 ở vòng 18 V-League khi FLC Thanh Hóa tiếp Quảng Nam trên sân nhà. Ở trận đấu này, đội bóng của Tiến Dũng thua ngược 2-3 đầy tiếc nuối.

Tính cả V-League 2017, Tiến Dũng thi đấu tổng cộng 6 trận cho đội bóng xứ Thanh với tổng thời gian 514 phút, trong đó có 3 trận giữa sạch lưới.

Ngoài ra, Tiến Dũng còn 1 trận bắt chính cho FLC Thanh Hóa ở vòng 1/8 Cup Quốc gia. Đó là trận FLC Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân. Trận đấu này trở thành ác mộng với thủ thành quê Ngọc Lặc bởi anh phải 5 lần vào lưới nhặt bóng. FLC Thanh Hóa thua chung cuộc 1-5 và bị loại.

Ở mùa giải 2018, Tiến Dũng đã có thêm 3 trận bắt chính cho FLC Thanh Hòa và đều là những trận đấu tại AFC Cup. Trong đó, anh có hai trận giữ sạch lưới và một trận thủng lưới 2 lần.

Video những pha bắt bóng của thủ thành Bùi Tiến Dũng trận gặp Bali United

Như vậy, sau 10 trận khoác áo FLC Thanh Hóa, Bùi Tiến Dũng trung bình để thủng lưới 1,3 bàn/trận.

Dù vậy, thủ môn sinh năm 1997 hiện tại đã là thủ thành số 1 của FLC Thanh Hóa. Trong phát biểu gần nhất, HLV Marian Mihail cho biết, thủ môn U23 Việt Nam là lựa chọn số 1 của ông. Việc HLV người Romania cất Tiến Dũng ở trận FLC Thanh Hóa thua 1-3 Bali United trên ghế dự bị là để giải tỏa áp lực cho anh.

"Tôi muốn Tiến Dũng nghỉ 1 trận để thư giãn đầu óc, giảm bớt áp lực bởi cậu ấy được quan tâm nhiều trên mạng xã hội. Tôi muốn cho Tiến Dũng 1 trận thư giãn để có thể tập trung tốt nhất cho trận đấu ngày mai", HLV trưởng của FLC Thanh Hóa chia sẻ.

"FLC Thanh Hóa có 3 thủ môn rất tốt nhưng chỉ 1 người được ra sân. Tôi ưu tiên Bùi Tiến Dũng vì cậu ấy vừa thi đấu rất thành công ở Trung Quốc và đang là 1 hình tượng rất được quan tâm. Ngoài ra trách nhiệm của tôi với FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam là ươm mầm tài năng, giúp Tiến Dũng phát triển tốt nhất".

Bản thân Bùi Tiến Dũng cũng hiểu được sự kỳ vọng của người hâm mộ và HLV Marian Mihail dành cho mình. Anh cho biết, anh vẫn là một thủ thành trẻ và mọi thứ đều phải nỗ lực, học hỏi từng ngày để trưởng thành.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn