Thống kê bất ngờ: MU hay nhất nước Anh trong 2 tháng qua

Thể thaoThứ Hai, 30/04/2018 06:30:00 +07:00

Đánh bại Arsenal trên sân nhà Old Trafford, Manchester United đã có thắng tất cả các đối thủ lớn ở Ngoại hạng Anh chỉ trong hơn 2 tháng qua.

Manchester City chắc chắn là đội bóng hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này với danh hiệu vô địch thuyết phục cùng hàng loạt kỷ lục được thiết lập nên. Liverpool là đội bóng Anh hay nhất ở Champions League khi đã đặt một chân vào trận chung kết.

Đặt cạnh 2 kình địch, Manchester United của Jose Mourinho không thể so sánh về mặt thành tích. Nhưng nửa đỏ thành Manchester có thể tự hào, bởi hơn 2 tháng qua, họ chính là đội bóng đá đại chiến hay nhất nước Anh.

Video: Manchester United 2-1 Arsenal

Ở đó, MU đã thắng cả Chelsea (2-1), Liverpool (2-1), Manchester City (3-2), Tottenham (2-1) và Arsenal (2-1). Ngoại trừ trận thắng Tottenham ở bán kết FA Cup, cả 4 chiến thắng còn lại đều diễn ra trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh.

Lần đầu tiên trong kỷ nguyên hậu Sir Alex Ferguson, MU "thắng gọn" cả 5 đối thủ lớn chỉ trong vỏn vẹn 64 ngày, khởi đầu với màn lội ngược dòng trước Chelsea và kết thúc bằng trận thắng nghẹt thở trước Arsenal.

Xét trên khía cạnh đá ở trận cầu lớn, Man City không thể so sáng với MU trong 64 ngày đáng nhớ vừa qua. Đội bóng của HLV Pep Guardiola có thể phá vỡ mọi kỷ lục vô địch Ngoại hạng Anh, song trận thua ngược 2-3 trước MU trên sân nhà Etihad trong trận đấu đáng lẽ phải trở thành lễ đăng quang khiến "vương miện" của Man City bị xước ít nhiều. Thất bại kép trước Liverpool ở Champions League với tổng tỉ số 1-5 cũng khiến Man City không thể có lần đầu tiên vượt qua vòng tứ kết dưới triều đại của Pep Guardiola.

Trong khi đó, Liverpool dù trở thành đội bóng Anh đi sâu nhất tại Champions League, song đội bóng vùng Merseyside không thể đánh bại MU trong cuộc đối đầu trực tiếp, khi Ashley Young và Eric Bailly hoàn thành nhiệm vụ "bắt chết" Mohamed Salah. Liverpool cũng sa sút ở Ngoại hạng Anh trong 5 vòng trở lại đây khi bị cầm hòa tới 2 lần và đứng trước nguy cơ bị Tottenham, Chelsea bắt kịp.

fellaini mane man united liverpool

Liverpool (áo trắng) bại trận trước chính MU ở Ngoại hạng Anh. (Ảnh: EPA)

MU sẽ không có mùa giải như ý. So với cú đúp danh hiệu ở mùa bóng trước, Quỷ đỏ thậm chí còn có thể... trắng tay ở mùa giải này nếu thua Chelsea trong trận chung kết FA Cup. MU bị loại sớm khỏi Champions League (thua Sevilla ở vòng 1/8), bị loại ở cúp Liên đoàn trước đội bóng "chiếu dưới" Bristol City, bị Man City bỏ xa ở Ngoại hạng Anh, song không thể phủ nhận, đội bóng của Mourinho đang từng bước tiến bộ.

Quỷ đỏ đã thấm nhuần cách chơi của Mourinho và lấy lại hình ảnh trong trận cầu lớn. Nên nhớ, dưới thời Sir Alex Ferguson, MU cũng không thường xuyên thắng đại chiến như dưới thời của Mourinho hiện tại.

Tất nhiên, thắng trận cầu lớn hay trận cầu nhỏ cũng đều là 3 điểm. Muốn đưa MU trở lại đỉnh cao nước Anh, Mourinho còn rất nhiều việc phải làm trong mùa hè tới, khi sân Old Trafford hứa hẹn có nhiều biến động nhân sự. Dẫu vậy, 64 ngày đáng nhớ đã qua sẽ trở thành sự khích lệ lớn với Paul Pogba cùng các đồng đội. Đâu đó ở Manchester, những tia sáng báo hiệu sự hồi sinh của một thế lựa đang dần lóe lên.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn