Thông điệp của bộ đồ trắng Hillary Clinton mặc khi đối đầu Donald Trump lần 3

Thế giớiThứ Năm, 20/10/2016 16:03:00 +07:00

Ít người biết rằng, đằng sau bộ đồ trắng bà Clinton mặc trong cuộc tranh luận cuối cùng là nhiều thông điệp ứng cử viên đảng Dân chủ muốn gửi tới các cử tri của mình.

"“Việc lựa chọn sắc trắng cho buổi tranh luận cuối cùng mang âm hưởng từ quá khứ khi mà trước đây, phụ nữ cũng mặc các trang phục màu trắng để đấu tranh cho quyền được bỏ phiếu", Booth Moore, biên tập viên mục thời trang của tờ The Hollywood Reporter nói với ABC News ngay khi bà Hillary xuất hiện trong buổi tranh luận cuối cùng.

1

 Bộ đồ trắng bà Hillary mặc trong buổi tranh luận cuối cùng mang ẩn ý riêng

Theo bà Moore, nó cũng chính là một lời nhắc nhở tới cử tri rằng bà Hillary là ứng cử viên của phụ nữ, đối thủ của người liên tiếp bị chỉ trích về những bình luận khiếm nhã về phụ nữ thời gian qua là Donald Trump. 

Điều đặc biệt là cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng mặc đồ trắng khi nhận đề cử của Đảng Dân chủ để trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 7.

Trong khi đó, Israel Waismel-Manor, giảng viên cao cấp tại Đại học Khoa học Chính trị Haifa cho rằng đây có thể là cách bà Hillary khiến mình trở nên khác biệt với người từng 'không ít lần lăng mạ phụ nữ' như Doanld Trump. 

"Từ ứng cử viên trong tiếng Anh được bắt nguồn từ từ 'candidatu' trong tiếng Latin có nghĩa là sạch sẽ, tinh khiết, không có gì phải giấu diếm”, giảng viên này nói với ABC News.

Video: Trump gọi Hillary là 'người phụ nữ xấu xa'

Cũng có một số ý kiến cho rằng, bộ đồ trắng này cùng bộ cánh đỏ trong lần tranh luận đầu tiên và xanh navy trong lần thứ 2 , bà Hillary cơ bản hoàn thành đủ 3 màu xuất hiện trên lá cờ của nước Mỹ.

Nhưng không phải chỉ ứng viên đảng Dân chủ mới gửi đi thông kiệp của mình qua bộ cánh mà bà mặc trong buổi tranh luận cuối cùng. Bộ đồ đen với sơ mi trắng, cà vạt đỏ của Trump cũng có ẩn ý riêng của nó. 

1

 Trump cũng có ẩn ý riêng khi mặc vest đen, đeo cà vạt đỏ

"Cà vạt đỏ là phần không thể thiếu trong bộ trang phục thể hiện sức mạnh của những người đàn ông quyền lực của đảng Cộng hòa. Có vẻ như Trump cũng đang cố chứng tỏ nơi ông thuộc về", Moore nhận định thêm.

Song Hy (Nguồn: ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn