Thời trang Hà Nội đua nhau giảm giá sốc tháng 'cô hồn'

Kinh tếThứ Sáu, 08/08/2014 12:03:00 +07:00

(VTC News) - Thị trường thời trang ở Hà Nội tháng 7 Âm lịch sôi động với hàng loạt nhãn hàng, shop thời trang từ cao cấp đến bình dân giảm giá sốc.

(VTC News) - Thị trường thời trang ở Hà Nội tháng 7 Âm lịch (tháng "cô hồn") sôi động với hàng loạt nhãn hàng, shop thời trang từ cao cấp đến bình dân đều giảm giá sốc.

Đi trên đường phố hay vào các trung tâm thương mại thời gian này, người dân Thủ đô dễ bị choáng ngợp bởi những biển quảng cáo giảm giá, xả hàng khắp nơi.

Theo ghi nhận của PV VTC News, những con phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như Kim Mã, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Bà Triệu... tràn ngập những tấm biển "Vét kho xả hàng", "Tổng lực xả kho", "Thanh lý toàn bộ, giá nào cũng bán", "Giảm giá 50% tất cả mặt hàng"...

 Genviet gây kích thích người đi đường bằng cụm từ "Tổng lực xả kho" to đại


Giá rẻ giật mình thế này, dường như ai cũng muốn đỗ xe, tấp vào 

Thời tiết đang chuyển mùa từ hè sang thu, các cửa hàng nhạy bén xả hàng hè, hàng tồn, thu hồi vốn nhập hàng cho mùa mới nên việc bạo tay giảm giá "khủng" cũng là điều dễ hiểu.

Cá biệt, hệ thống thời trang cao cấp Hoàng Phúc (gồm nhiều nhãn hiệu quốc tế như Kappa, Dr.Marten, Replay, Beneton...) còn giảm giá tới hai lần cho khách. Đối với những mặt hàng vốn đang sale 70%, cửa hàng sale tiếp 30% giá còn lại. Thậm chí, giảm giá mạnh cả những mẫu mới cáu để thu hút và tri ân khách hàng.
 
Showroom Bata, Vincom, Bà Triệu 

Không khí mua sắm tại các cửa hàng thời trang cho sinh viên là sôi động hơn cả. Hệ thống thời trang Daisy, May... tấp nập các bạn trẻ. Với những món đồ nguyên giá chỉ tầm 100.000 - 300.000 đồng, nay còn được giảm 50% nên ai cũng hăm hở chọn cho bằng được vài món đồ trước khi rời shop.

Xem thêm ảnh: Hà Nội tổng lực xả kho hàng thời trang:

Những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Tràng Tiền... cũng sôi động không kém. Ở đây, tập trung hầu hết những thương hiệu quốc tế, giá cả dù giảm rất mạnh nhưng vẫn là cao so với mức chi tiêu của đa số người dân.

Thế nhưng, không vì thế mà kém tấp nập. Những chiếc quần jeans ở gian hàng Replay được xếp đống, giảm giá 50% từ khoảng 8 triệu xuống còn 4 triệu đồng/chiếc được nhiều đại gia nhanh tay chọn. Có khách hàng trên tay cầm 5-7 món vẫn nhanh nhảu trao đổi với người thân "cố chọn thêm 1 cái nữa đi".

Trung tâm thương mại Vincom, Bà Triệu đông đúc hơn thường lệ 

Trao đổi với chị Lan, chủ một shop tại đường Xuân Thủy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), chị cho biết: "Nhiều món đồ bình thường khó bán nhưng nay giảm giá khách hàng mua ầm ầm nên cũng vui. Doanh số gấp 4, gấp 5 ngày thường".

Chị Linh, một khách hàng chia sẻ "Tranh thủ giảm giá nhiều thế này, tôi mua sắm luôn cho cả gia đình, mua tặng người thân nữa". 

Dịp sale, người bán, kẻ mua ai cũng hỉ hả tuy nhiên cũng có những chiêu sale "sốc" gây bực bội cho khách. Bên ngoài một shop thời trang trên phố Huế (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) treo biển "Giảm giá 50%" nhưng hàng hóa thực chất được giảm chỉ là hàng cũ, nhàu nhĩ và lỗi thời còn hàng mới không hề giảm.

Thậm chí, có cửa hàng tăng giá rồi giảm để "hòa cùng không khí sale", câu khách khiến khách hàng lắc đầu, bước vào rồi lại đi ra.

Bởi vậy, giảm giá "khủng" là thế nhưng nhiều tín đồ săn hàng thời trang giá rẻ khuyên nhau phải tinh ý, cẩn thận không rước phải đồ lỗi, ôi hoặc cố mua về nhưng chẳng biết để làm gì.

Xem video cả tuyến phố Cầu Giấy đua nhau giảm giá cực "khủng":



Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn