Thời tiết xấu tiếp tục đe dọa quá trình trục vớt mảnh vỡ máy bay AirAsia

Thế giớiThứ Tư, 07/01/2015 07:31:00 +07:00

Thời tiết xấu đang tiếp tục cản trở công tác tìm kiếm, trục vớt nạn nhân và các mảnh vỡ của máy bay AuirAsia QZ8501.

(VTC News) - Tờ Chanel News Asia sáng 7/1 đưa tin thời tiết xấu đang tiếp tục cản trở công tác tìm kiếm, trục vớt nạn nhân và các mảnh vỡ của máy bay AuirAsia QZ8501.

Chanel News Asia dẫn lời nhà chức trách cho biết sáng 7/1 thời tiết nhiều mây, mưa, sóng cao từ 2-3m kết hợp với dòng hải lưu chảy mạnh và tầm nhìn hạn chế đang làm gián đoạn quá trình tìm kiếm.

Hãng hàng không này cũng xác nhận thi thể của 3 nạn nhân Indra Yulianto, Hindarto Halim và Jou Brian Youvito đã được nhận dạng và bàn giao lại cho gia đình.
Ảnh chụp từ tàu hải quân Singapore đang tìm kiếm cho thấy biển động khá mạnh
Ảnh chụp từ tàu hải quân Singapore đang tìm kiếm cho thấy biển động khá mạnh 
Trong khi đó, ghi nhận từ tàu hải quân RSS Kallang của Singapore cho biết thời tiết xấu và biển động đang gây khó khăn cho việc tìm kiếm mảnh vỡ từ dưới nước.

Koh Wee Seng, cán bộ hoạt động của RSS Kallang nói: "Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng thủy thủ của chúng tôi vẫn đang tập trung và nỗ lực hết sức mình".

Trước đó, chiều 6/1, các quan chức lực lượng tìm kiếm nhanh chóng đưa thợ lặn trở lại đáy biển sau khi thời tiết trong hơn với hy vọng đẩy nhanh quá trình thu hồi các mảnh vỡ và nạn nhân của chuyến bay QZ8501.

Sáng 6/1, quá trình tìm kiếm của lực lượng cứu hộ cũng phải tạm nghỉ do biển động trong khi đã thu hồi được gần 40 thi thể nạn nhân sau khi thảm họa QZ8501 xảy ra vào ngày 28/12 với chiếc máy bay AirBus A320-200 của hãng AirAsia mang theo 162 người trên khoang.

Video thu hồi mảnh vỡ máy bay AirAsia

Đến nay, lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tiếp cận và thu hồi được hộp đen lưu dữ liệu của máy bay, mặc dù sáng 6/1 nhà chức trách Indonesia cho biết đã gần như xác định được vị trí đuôi máy bay - nơi đặt 1 hộp đen.

Theo Chanel News Aisa, các thi thể được vớt lên tính đến sáng 7/1 là 39 người, trong đó có 16 nạn nhân đã được nhận dạng. Một vài người trong số họ khi được phát hiện vẫn còn đang ngồi trên ghế máy bay với dây bảo hiểm.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 6/1, Trưởng cơ quan tìm kiếm cứu  nạn Indonesia  Bambang Soelistyo cho biết, những đợt sóng lớn có thể đã đẩy các thi thể và mảnh vỡ của máy bay về phía Đông, buộc  khu vực tìm kiếm ở biển Java mở rộng thêm 264 km2.

Trước đó, Bộ Giao thông Indonesia ngày 5/1 công bố những biện pháp cứng rắn nhằm vào những người cho phép máy bay AirAsia cất cánh.

Tùng Đinh (Theo Chanel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn