Thời tiết mát mẻ dịp lễ 30/4 và 1/5

Thời sựThứ Năm, 29/04/2010 06:22:00 +07:00

(VTC News)- Dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động, thời tiết tương đối tốt, ôn hòa, "không có nắng nóng, cũng không có rét cóng"

(VTC News) - Dịp nghỉ lễ kỷ niệm ngày thống nhất đất nước và ngày quốc tế lao động sắp tới, thời tiết tương đối tốt, ôn hòa, "không có nắng nóng, cũng không có rét cóng" và thời tiết sẽ mát đến hết dịp nghỉ lễ.

Thông tin thời tiết dịp lễ sắp tới vừa được ông Lê Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm dự báo KTTVTW cho biết, theo đó, tại các tỉnh Bắc và Trung Bộ trong ngày có mưa rào và dông, nhiệt độ dao động khoảng 19-34 độ, còn các tỉnh Nam Bộ đang trong thời điểm nắng nóng nhưng chiều tối có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 25-35 độ.

Thời tiết mát mẻ thuận lợi cho người dân vui chơi giải trí trong những ngày lễ (Ảnh: VNN) 
Dự báo của Trung tâm KTTVTW nêu rõ, 3 ngày tới, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa đông nam áp cao lạnh lục địa suy yếu và di chuyển ra phía đông, trong khi đó hội tụ gió tây trên cao còn được duy trì. Sau đó, áp thấp nóng phía tây có khả năng mở rộng dần về phía đông nam và chi phối thời tiết các khu vực trên.

Cho đến khoảng ngày 6-7/5, các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh từ phía bắc nén áp thấp nóng trên.

Cụ thể, dự báo trong 3 ngày tới (29/4 đến 1/5/) các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Sau đó, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Riêng từ 30/4 đến ngày 1/5, đêm có mưa rải rác.

Các Tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Gió nhẹ.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn