Thời tiết hai ngày cuối tuần ở miền Bắc thế nào?

Thời sựThứ Sáu, 31/03/2017 19:10:00 +07:00

Chuyên gia thời tiết đưa ra những dự báo về tình hình thời tiết trong hai ngày cuối tuần ở miền Bắc.

Chiều 31/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Bắc Bộ và một số nơi thuộc Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Tại Tuần Giáo (Điện Biên) có gió giật mạnh cấp 9. 

Tại Hà Nội, trận mưa dông kèm theo gió lớn xuất hiện vào sáng nay khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Gió lớn còn làm đổ cây cổ thụ trong sân trường khiến 4 học sinh trong trường THPT Chu Văn Ăn bị thương. Trên nhiều tuyến đường, cây xanh cũng bật gốc nằm ngổn ngang.

17626275_1011910148912181

Sáng 31/3, một cây xanh đổ đè bẹp ô tô trên đường Phan Huy Chú (Hà Nội). (Ảnh: Quang Tuyền)

Chuyên gia thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, mức độ ảnh hưởng mạnh nhất của đợt không khí lạnh này là trong ngày và đêm 31/3.

Đêm 31/3, các tỉnh Bắc Bộ trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 16-18°C, vùng núi 13-16°C, vùng núi cao dưới 10°C. Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-18°C.

Sang ngày 1/4, đợt không khí lạnh sẽ bắt đầu suy yếu dần. Đến hết ngày 2/4, sang ngày mùng 3/4, thời tiết sẽ chuyển dần sang nắng ấm.

"Về cơ bản, thời tiết 2 ngày cuối tuần khô ráo, mát mẻ, nền nhiệt độ không quá thấp, thời tiết đẹp phù hợp cho nghỉ ngơi và các hoạt động vui chơi", chuyên gia thời tiết cho biết.

thoi-tiet-ha-noi-20-12-16

Ngày 1/4, Hà Nội đêm và sáng sớm vẫn còn lạnh và kèm theo mưa.

"Những đợt không khí lạnh cuối mùa thường tác động nhỏ nên mọi người không cảm nhận được rõ ràng cái rét như gió lạnh đầu mùa, giữa mùa. Tuy nhiên, mức độ giảm nhiệt độ xuống cao nên chúng tôi vẫn cập nhật thường xuyên. Đến ngày mai (1/4), nền nhiệt độ ban ngày sẽ không lạnh như hôm nay.

Thế nhưng, đêm và sáng sớm vẫn còn lạnh và có kèm theo mưa. Bởi vậy khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông hoặc đứng gần những cây cổ thụ cần lưu ý để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra", vị chuyên gia thời tiết đưa ra khuyến cáo.

Chuyên gia thời tiết cũng cho biết thêm: "Đầu tuần sau, kết thúc đợt không khí lạnh, nắng ấm sẽ trở lại ở các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, vẫn không thể nói là nắng nóng mà tình hình quay lại xu thế thời tiết trước đó, tức là mát mẻ và khô ráo hơn".

Video: Cây xanh gãy đổ đè trúng ô tô trên phố Hà Nội trong cơn dông

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn