Thời tiết Hà Nội trong buổi tối đón Tổng thống Trump thế nào?

Thời sựThứ Ba, 26/02/2019 19:46:00 +07:00

Tối 26/2, khi chuyên cơ chở Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, thời tiết Hà Nội được dự báo có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra nhận định tình hình thời tiết tại thủ đô Hà Nội và cả nước dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Hà Nội.

Cụ thể, tối 26/2, khi chuyên cơ chở Tổng thống Trump đáp xuống sân bay Nội Bài, khu vực Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C. Đêm 27 và 28/2 có mưa phùn và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ đêm từ đêm 26 đến ngày 27/2, đêm và sáng sớm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Từ đêm 27/2 đến 28/2, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C, vùng núi có nơi 12 - 14 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ và Trung Bộ đêm 26-28/2 có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều trời nắng. Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 15 - 18 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C.

Lúc 0h30 ngày 26/2 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump lên chuyên cơ Không lực Một đến Hà Nội dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Tổng thống Trump được cho là sẽ có mặt tại Nội Bài vào tối 26/2.

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 - 28/2 tại Hà Nội. Đây là sự kiện chính trị - ngoại giao lớn nhất kể từ đầu năm 2019 được truyền thông và dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm.

Các nhà quan sát, học giả, các nhà ngoại giao nhiều quốc gia đã lên tiếng ủng hộ Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội và kỳ vọng vào một kết qủa đột phá, cụ thể hơn so với Hội nghị thượng đỉnh lần đầu tiên ở Singapore. 

Một kết quả đang được các bên kỳ vọng đó là hai nước đạt được thoả thuận tích cực về hoà bình trên bán đảo Triều Tiên, phi hạt nhân hoá hoàn toàn, gỡ bỏ cấm vận và đặt nền tảng cho việc Washington và Bình Nhưỡng tiến đến xây dựng quan hệ ngoại giao chính thức. 

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn