Thời tiết Hà Nội lạnh sâu đến cuối tuần: Nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C

Thời sựThứ Ba, 09/01/2018 20:03:00 +07:00

Không khí lạnh đã tràn sâu xuống các tỉnh miền Trung, Nam Trung Bộ, dự báo thời tiết Hà Nội và nhiều tỉnh, thành nước ta lạnh sâu đến cuối tuần.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, chiều 9/1, không khí lạnh đã lan đến hầu hết Nam Trung Bộ, nhiều tỉnh, thành trong cả nước lạnh sâu.

Dự báo, từ chiều tối và đêm 9/1, không khí lạnh tràn xuống các địa phương khác ở Nam Trung Bộ, sau đó đến một số nơi ở Tây Nguyên và tỉnh miền Đông Nam Bộ. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường, các tỉnh Trung Trung Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ nay đến 14/01 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11 độ, các tỉnh vùng núi từ 5-8 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Khong khi lanh don sau xuong Nam Bo, mien Bac ret hai den het tuan hinh anh 1

Ngày 9/1, nhiệt độ ở khu vực Hà Nội xuống 9 độ C kèm theo mưa nhỏ  . Trời rét ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống người dân. (Ảnh: Tiến Tuấn) 

Thời tiết Hà Nội từ nay đến ngày 14/01 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất từ 8-11 độ.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Vịnh Bắc Bộ và các vùng biển ngoài khơi Nam Bộ, Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 6-7. Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7-8; giữa và nam Biển Đông gió mạnh cấp 6-7.

Video: Băng tuyết phủ trắng đỉnh Mẫu Sơn

 

P.V
Bình luận
vtcnews.vn