Tàu cá Nghệ An bị sóng đánh chìm: Cứu được 4 thuyền viên, 2 người vẫn mất tích

Thời sựThứ Sáu, 06/09/2019 15:45:00 +07:00

Lực lượng chức năng cùng người dân cứu vớt được 4 trong tổng số 6 thuyền viên trên chiếc tàu cá Nghệ An bị sóng đánh chìm, 2 người vẫn mất tích.

Liên quan đến vụ tàu cá Nghệ An bị sóng đánh chìm trên biển Quảng Bình, ngày 6/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình cho biết, khoảng 9h cùng ngày, 4 trong số 6 thuyền viên gặp nạn được tàu cá Quảng Trị cứu sống, 2 người còn lại vẫn đang mất tích.

4 người đều còn sống nhưng sức khỏe yếu do bị nhiễm lạnh vì ngâm nước biển quá lâu.

Theo Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Bình, trong số 2 người mất tích thì một người được xác định đã tử nạn, được mọi người buộc vào phao và thả trôi trên biển. 

Khoảng 9h ngày 5/9, thuyền đánh cá mang số hiệu NA-93010TS do Nguyễn Văn Thắng (SN 1990, trú tại xóm 3, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) làm thuyền trưởng, cùng 6 thuyền viên khác bắt đầu rời nơi tránh trú bão ở cảng Gianh (Quảng Bình) để về Nghệ An.

Khi vừa khởi hành được một lúc, tàu bị sóng đánh chìm, hất văng cả 7 người xuống biển. 

Một tàu cá ở gần hiện trường đến cứu nạn nhưng do sóng lớn nên chỉ cứu được anh Nguyễn Văn Thắng, 6 người khác rơi xuống biển.

Nguyễn Vương
Chuyên đề: Nắng nóng 2018
Bình luận
vtcnews.vn