• Zalo

Tài xế taxi tấn công CSGT: Con hư, bố mẹ chịu phạt?

Thời sự Thứ Bảy, 30/01/2010 06:41:00 +07:00

“Chưa bao giờ tình trạng tài xế taxi chống người thi hành công vụ lại xảy ra tồi tệ như thời gian qua. Hà Nội là địa phương xảy ra nhiều nhất nước”.

“Chưa bao giờ tình trạng tài xế taxi chống người thi hành công vụ lại xảy ra tồi tệ như thời gian qua”; “Không nên chỉ nhìn vào cái xấu mà phủ nhận những đóng góp của ngành vận tải taxi” - Đại diện Sở GTVT Hà Nội và Hiệp hội Taxi Hà Nội bày tỏ quan điểm gay gắt và trái ngược nhau về những vụ việc chống người thi hành công vụ gần đây.

» Taxi hất đại úy cảnh sát lên capo kéo gần 1km
» Trung úy cảnh sát 2 lần bị taxi húc và đẩy là ai?
» Ngỡ ngàng chứng kiến CSGT bị taxi đẩy 100m trên phố

Tài xế taxi “chiến” CSGT

Ngày 25/1/2010, trước cổng Bến xe Mỹ Đình, Đội tuần tra kiểm soát - Phòng CSGT Hà Nội phát hiện xe taxi mang phù hiệu Xuân Thành, BKS 30L- 0635 đi quá tốc độ cho phép. Khi CSGT ra tín hiệu dừng xe, đối tượng không chấp hành và tiếp tục nhấn ga bỏ chạy buộc CSGT phải truy đuổi. Bất ngờ, tài xế lái taxi dừng xe và rút dao tấn công CSGT, buộc lực lượng CSGT phải nổ súng cảnh cáo để khống chế đối tượng.

Trước đó, chiều 13/12/2009, tổ tuần tra Đội CSGT số 4 Công an Hà Nội do Trung tá Nguyễn Văn Hoàn làm tổ trưởng đang kiểm tra xe đỗ sai quy định trên phố Đoàn Trần Nghiệp. Bất ngờ, chiếc taxi 4 chỗ hiệu Chevrolet, mang nhãn hiệu taxi Bảo Việt rồ ga lao thẳng vào tổ công tác làm Trung úy Hải “bay” lên nắp capô rồi lạng lách, đánh võng hòng hất CSGT xuống đường để bỏ chạy, nhưng chỉ ít phút sau dối tượng đã bị bắt.

Hung khí tài xế Hưởng dùng để tấn công CSGT.

Sẽ không cấp mới phù hiệu cho cả doanh nghiệp

Sáng 26/1, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh: “Chưa bao giờ tình trạng tài xế taxi chống người thi hành công vụ lại diễn ra tồi tệ như thời gian qua. Hà Nội là địa phương xảy ra nhiều nhất trên cả nước".

Cũng theo lãnh đạo Sở GTVT, trong thời gian từ nay đến 1/3/2010, tất cả những doanh nghiệp vận tải taxi có lái xe chống người thi hành công vụ sẽ không được cấp phù hiệu taxi khi hết hạn. Ông Linh cho rằng, phải xử lý nghiêm khắc để lãnh đạo, lái xe các hãng taxi phải tự nhìn nhận, chỉnh đốn lại tác phong phục vụ, tác phong chấp hành luật pháp một cách nghiêm túc.

Nguyên nhân của việc gia tăng vi phạm của tài xế taxi theo nhận định là do

Theo thống kê, trong năm 2009, tại TP Hà Nội có 5 vụ tài xế taxi tấn công CSGT khi bị lực lượng này phát giác những sai phạm.
lượng taxi tăng nhanh đến mức không thể kiểm soát. Để hạn chế những vụ việc tương tự, đồng thời kiềm chế sự gia tăng “nóng” của taxi, các ý kiến cho rằng cần đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra kết hợp kiểm soát, hạn chế đăng ký mới. Đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng chính thức thông báo sẽ không cấp phù hiệu mới cho xe taxi đăng ký mới từ ngày 1/3/2010.

“Không nên vì con sâu, bỏ rầu nồi canh”

Trước những ý kiến trên, ông Đỗ Quốc Bình -  Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng: “Không nên vì một doanh nghiệp taxi hoạt động không tốt mà đổ cho cả ngành vận tải taxi là tồi tệ”.

Ông Bình cũng nhấn mạnh, cần quy hoạch điểm đỗ cho taxi. Hiện nay, taxi giống như một “đám bèo”, chỗ này bị truy đuổi, taxi buộc phải “trôi dạt” đi chỗ khác. Liên quan đến những vi phạm của tài xế taxi, ông Bình yêu cầu lực lượng chức năng xử lý thật nặng, tăng nặng hình thức phạt.

Với quy định của Sở GTVT, từ 1/3 sẽ không cấp phù hiệu, ông Bình băn khoăn kế hoạch cụ thể của quy định này như thế nào doanh nghiệp cần được thông báo rõ.

Trước những băn khoăn trên của ông Bình, ông Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vụ Giao thông Vận tải (Bộ GTVT) cho biết taxi không thuộc loại hình vận tải được ưu tiên. Việc ngừng cấp phù hiệu taxi của Sở GTVT theo ông Thành là sẽ không cấp mới cho những xe đăng ký mới để hạn chế bùng nổ taxi, còn những xe đang hoạt động, phù hiệu hết hạn sẽ được cấp mới.

Theo Gia đình & Xã hội

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục